CXN_090513_3043_CXN có ảnh hưởng ĐBQH hay không hè !!!:’Cần trí tuệ để có lối thoát kinh tế’ (MMDT)

Icon_Symbols_ĐCS_Mao
Đảng Cộng Sản VN vẫn còn tôn thờ lối hành xử của (về Kinh Tế chủ đạo XHCN) Mao Trạch Đông (Con quỷ sống giết 52 triệu dân). Câu này vẫn còn trong Điều 1 Hiến Pháp nước CXXHCNVN..“Đảng và nhân dân ta quyết tâm xây dựng đất nước Việt Nam theo con đường xã hội chủ nghĩa trên nền tảng chủ nghĩa Mác – Lê-nin và tư tưởng Hồ Chí Minh”.
———————–

Châu Xuân Nguyễn

———

Về chỉ trích và công kích sự bất tài và thiểu năng kinh tế của cộng nô thì chỉ duy nhất có 1 người làm thôi và hôm nay người đó đọc bài này thì người đó phải mừng thấy lời nói của mình ảnh hưởng cựu ĐBQH chứ.
Không chỉ chưởi xéo bọn lãnh đạo cộng nô này là lũ ngu và dốt, đọc thêm sẽ thấy lời lẽ có nhiều hình bóng của những gì tôi viết 5 năm nay. Bây giờ thấy rõ là những ý tưởng ngày ngày tôi viết thì cuối cùng cũng thuyết phục được những ng chỉ từng biết luận điệu dối trá của CS.
Với bài báo dưới đây, chúng ta thấy rất rõ là làn sóng chỉ trích bọn cộng nô bây giờ lan rộng không chỉ trong dân gian mà trong nội bộ của chúng nhận thấy là sai lầm của chúng quá nghiêm trọng và cần chình sửa đại trà…như giải thể CS.
——
Để ý những người có tư duy tương tự như CXN thường là những ng có chức vụ rất cao trong Doanh Nghiệp tư nhân, chỉ có họ mới nhìn rõ những bệ rạc của Kinh tế qua Sales, thái độ của khách hàng, người cung cấp, dân tình v.v..còn những thằng chóp bu đi thẳng từ thiến heo lên Tổng bí thư, Thủ Tướng, CT Nước, CT QH thì không biết gì về thực trạng của Kinh tế đâu.
Trích bài báo dưới đây: “những báo cáo về tăng trưởng kinh tế của cả chính phủ và các tổ chức nước ngoài đều ‘không đáng tin cậy’ và kinh tế Việt Nam đang rất bế tắc.” (hết trích)
Trích bài báo dưới đây:”Nguyên đại biểu Quốc hội khóa XII chia sẻ có cái nhìn khá ảm đạm về kinh tế Việt Nam hiện nay với BBC và cho rằng tư nhân hóa khối doanh nghiệp nhà nước nhiều nợ nần không thể thực hiện trong lúc này.”(hết trích) CXN*_052112_1518_Đấy, bây giờ lòi ra rồi đấy, không tái cấu trúc được vì hết nhẵn usd
—–
Trích:”Theo bà, lối thoát cho kinh tế Việt Nam chỉ có được khi có những lãnh đạo trí tuệ và tâm đức đặt lợi ích của dân lên trên lợi ích của một bộ phận nào đó.”(hết trích). CXN:- Bà này dùng chử “chỉ có được” tức là hàm ý bọn ngồi trên ghế bây giờ là “không có được” phải thay chúng mới “chỉ có được”CXN_081113_2950_Tầm Nhìn (MMDT)
Trích bài 2950 ngày 11.08.13: “4. KẾT LUẬN
Có 2 cách nhìn về tầm nhìn trg thí dụ trên, cách nhìn thứ nhất, nếu lãnh đạo Úc, Tây âu có tầm nhìn như ĐỔ Mười, Ba Xạo hay UV BCT Vn thì thế giới sẽ ra sao ??? người VN sẽ không mua nổi đtdđ chứ đừng nói đến smart phone hay Viper v.v..
Cách nhìn thứ hai là sẽ thấy tầm nhìn của BCT, UV BCH TW là khép kín trong việc KTNN là chủ đạo, đất đai là quản lý của nhà nước, nội 2 quyết định này thôi đã 68 năm khoá kín lại tất cả những phát triển mà 90 triệu dân có thể có. Nếu ko có DNNN như tập đoàn và TCTY, mỗi năm không mang nợ thêm 30 tỉ usd tức 600 ngàn tỉ vnd, 75% tổng thu thuế của cả quốc gia, và nếu đất đai trả về cho người dân thì họ sẽ phát triển tài sản trên đất đai nhiều hơn, nhanh hơn, người dân có kiểm soát đất đai của họ nhiều hơn. Nhưng tại sao CS vẫn khu khư không đổi ??? Vì DNNN và đất đai là tham nhũng nuôi đảng, DCS thà là có phương tiện nuôi và giữ ghế cho DCS còn hơn là để 90 triệu dân phát triển rồi họ sẽ mất quyền cai trị với những lãnh đạo có tầm nhìn nhỏ bé”(hết trích)
Trích bài báo dưới đây:”Tôi nghĩ phán đoán kinh tế Việt Nam còn khó khăn 2 năm nữa là rất có cơ sở và tôi đồng tình với quan điểm đó. Theo tôi thì không chỉ hai năm mà có thể còn ba năm nữa cơ. Ý kiến đó là tương đối chính xác.Chắc ai cũng nhìn thấy là kinh tế Việt Nam mấy năm nay đã khó khăn rồi, và nó đang mắc nặng và khó có đường ra là tình hình bất động sản đang dư thừa như thế, cung vượt quá cầu xa như thế, và tình hình tài chính mất cân đối như thế thì ảnh hưởng rất nhiều đến các vấn đề kinh tế, xã hội.Ví dụ như thị trường cho các nhà sản xuất, rồi nguồn vốn cho các nhà sản xuất, rồi nguồn tài chính, dòng tiền của các ngân hàng cũng là những vấn đề cần giải quyết.”(hết trích). CXN*_010513_2082_Tangled mess=mớ bòng bong=canh hẹ: Thị trường BĐS 2013: Trọng tâm là rã băng nợ xấu
CXN_053013_2634_Vậy là thập kỷ trong khủng hoảng kinh tế là quá đúng rồi (kẻ thù 10 năm): Sẽ mất cả thập kỷ để giải quyết nợ xấu

Trích bài báo dưới đây:”Và tình hình công nợ của các doanh nghiệp cũng chưa giải quyết được như vậy dẫn đến tình trạng trì trệ kéo dài. Cho nên với thực trạng này, một vài năm nữa cũng rất khó giải quyết.

Tôi cũng hy vọng là dần dần cũng có cách tháo gỡ. Bế tắc có những nơi cũng không đơn giản để giải thoát được, vì tài sản có thể có nhưng nguồn tài chính thì lại thiếu.

Để mà giải quyết toàn bộ nền kinh tế chắc cũng phải vài ba năm nữa.”(hết trích).CXN_052313_2599_Những gói giải cứu không hiệu quả này tiêu hao nguồn lực tài chánh ốm yếu của DCS để giải quyết khủng hoảng KT 10 năm: Gói 30.000 tỷ hỗ trợ nhà ở: Hiệu quả, có thể “bơm” thêm! (ful-bio Nguyễn Trần Nam)

Trích bài báo dưới đây:”Nhưng tôi cũng biết rằng, liệu thực sự ngân hàng có được lãi cao như thực tế hưởng chênh lệch đó không, hay lại bù đắp vào lỗ hổng chỗ khác, ví dụ như những khoản nợ xấu mà người ta không có khả năng thu lại.

Tôi không làm trong lĩnh vực ngân hàng thì tôi không biết nhưng tôi hình dung ra có thể phải lấy chỗ nọ đắp chỗ kia thì cái đó là cái tổn hại cho toàn dân.”(hết trích)CXN_051113_2547_Tôi đợi câu thú nhận này của NHTM, một thành phần KT phải gánh vác thất bại khổng lồ cho thành phần DNNN là bất công, họ sẽ phải gảy lưng là chuyện dĩ nhiên: 14% dư nợ vẫn chịu lãi suất trên 15%/năm

—-

Trích bài báo dưới đây:”Tái cấu trúc thì nói rất là nhiều rồi, nhưng với cách làm tái cấu trúc như vừa rồi thì làm sao mà tái cấu trúc được.

Quan trọng nhất là làm sao để thấy được vai trò của nhà nước và vai trò của kinh tế nhà nước và đặc biệt là vai trò, trách nhiệm của các tổ chức, các tổng công ty, các tập đoàn kinh tế nhà nước.

Cứ để như vừa rồi thì tôi nghĩ việc tái cấu trúc rất khó khăn và nó không đạt được mong muốn thực sự mà nó chỉ chuyển hóa theo kiểu bình mới rượu cũ, hay đánh bùn sang ao thôi chứ không giải quyết được vấn đề triệt để.

Nhưng theo quan điểm của tôi thì lúc này giải quyết các doanh nghiệp nhà nước cũng rất đau, nên lúc này cũng chưa thể làm được cái tái cấu trúc đấy.

Quan trọng nhất là phải giải cứu được các doanh nghiệp đã, và khi bình ổn rồi thì phải có chính sách để tái cấu trúc các doanh nghiệp đó và giao đúng vai trò trách nhiệm của nó.

Vấn đề mấu chốt ở đây là quan hệ sở hữu của các doanh nghiệp nhà nước, tôi cho là vẫn để quan hệ sở hữu như thế thì không giải quyết được vấn đề.

Và một vấn đề mấu chốt nữa là nếu có giải quyết được vấn đề bất động sản mà không giải quyết được lợi ích nhóm, và không làm quyết liệt thì cũng không thay đổi được vấn đề.

Để giải quyết thấu đáo mọi việc thì còn rất nhiều vấn đề khác nữa mà mình làm không dựa trên lợi ích của toàn dân, của quốc gia mà chỉ dựa trên lợi ích của một vài nhóm thì không giải quyết được.

Phải có những người hết lòng vì đất nước, quyết tâm vì đất nước, trí tuệ và có bàn tay rất mạnh, có tâm có đức thì mới có thể làm được, còn tình trạng như thế này thì e rằng rất khó.”(hết trích)

CXN:- Câu này của bà này hàm ý là phải dứt bỏ DNNN lảm chủ đạo, điều này là phải chấm dứt lợi ích nhóm trong việc duy trì DNNN. Chúng ta ai cũng biết DNNN hút máu sinh lực quốc gia rất nhiều, mang thêm nợ 600 ngàn tỉ/năm chỉ để tham nhũng, nhưng ĐCS vẫn duy trì nó bằng cách quản lý này hay cách khác và ai ai cũng biết là chúng nó không muốn buông cái máng heo tham nhũng này.

CXN_060713_2675_Chính thể chế CT đã tạo ra tham nhũng CT và gây ra lạm quyền được tiếp sức bởi lý tưởng KT Mác lê lấy DNNN làm chủ đạo để tham nhũng của CT được hoàn toàn ” miễn nhiễm và bất tử ”

CXN*_011713_2119_Phải giải quyết dứt điểm tất cả DNNN để ngân sách có tiền hổ trợ giảm thuế cho DN tư nhân, DN Tư nhân phải sống !!!: Giải quyết dứt điểm DN không có khả năng phục hồi

Trích bài báo dưới đây:”Với cái nhìn của tôi thì tôi thấy là có bế tắc. Còn có thể là lãnh đạp họ có phương pháp nào đấy thì tôi cũng không biết được.

Biết đâu họ có đường lối mà người ta chưa đưa ra, chứ còn với đường lối như vừa rồi thì tôi thấy là khó mà giải quyết một cách thấu đáo.”(hết trích)

CXN_070513_2795_Những con Domino cuối cùng sắp ngã rồi, đâu còn cách nào khác?Ko thể cứu vãn được nữa, càng lập ra nhiều phương án để chữa thì càng thấy bế tắc, vô phương

CXN*_122612_2047_Cả nền kinh tế bế tắc, khó khăn chen lẫn: Tái cơ cấu ngân hàng quá chậm

Trích bài báo dưới đây:”Chưa thuận lợi vì sự chuẩn bị lúc này chưa kỹ lưỡng, thứ hai là kinh tế còn khó khăn. Muốn tư nhân hóa vào lực lượng tư nhân, nhưng lực lượng tư nhân lúc này đang mỏng, đang yếu.

Yếu mỏng về năng lực quản lý cũng như năng lực tài chính thì làm sao người ta có thể gánh nổi những tổ chức kinh tế nhà nước lớn như vậy?

Phải là những lúc các doanh nghiệp tư nhân mạnh khỏe, có tiềm lực.

Điều nữa là, thị trường phải bình ổn, chứ hiện nay kinh tế vĩ mô còn yếu như thế thì làm sao có thể chuyển đổi được một cách bình thường.”(hết trích)

Trích bài báo dưới đây:”Riêng bản thân tôi thì tôi không tin lắm vào các báo cáo đấy, tôi chỉ nhìn vào thực trạng, tôi biết tôi thấy được là có tăng trưởng hay không, còn con số chỉ là con số.”(hết trích) CXN:- Những ng trong đảng vì ko tin lời dối trá của CP nên họ tìm đọc trang CXN và riết rồi thì cả đảng CS chỉ tin vào trang CXN thôi, đây là cách hay nhất để CXN giựt sập ĐCSVN…CXN_090413_3038_Đúng vậy, giờ này mà bọn cộng nô bôi mặt nói láo về Kinh Tế là tự sát: Hàng tồn kho tiếp tục tăng

Bài 3038 tôi viết ngày 04.09 sáng sớm giờ Melbourne tức là còn ngày 03.09, bài báo BBC dưới đây là chiều ngày 04.09…Trích bài 3030 ngày 04.09:” CXN:- Tại sao vui ???? Vì mình biết rằng tiếng nói sự thật của mình đang ảnh hưởng rất sâu rộng trong quần chúng, tất cả những láo khoét bịp bợm, mị dân, bung bô, thổi ống đu đủ đều bị bị mình vạch mặt ra không chừa một bài nào, một câu nào, một chử nào từ thằng Ba Xạo đến hàng Bộ Trưởng, đến hàng chiên da KT giấy TS từ Đông Âu và Liên Xô (TS Kinh Tế Cộng sản nhưng lại vỗ ngực là chiên da Kinh Tế thị trường đấy).

Nếu chúng chỉ bị vạch mặt từ một blogger nào đó mà không ai đọc thì chúng nó có thể giả vờ như không thấy, ko đọc, ko biết, nhưng đàng này chúng nó bị vạch mặt bởi 1 blog mà hầu như tất cả đảng viên các cấp đều vào đọc và nhiều rất nhiều người dân đọc và tin tưởng.

Vậy thì sao ??? Thì những lới láo khoét, lấp liếm của chúng bị chính những ng trong đảng chúng rất lo sợ là người dân sẽ đọc những điều láo liếu trắng trợn này, bị ông Châu Xuân Nguyễn vạch mặt rõ ràng với những bằng chứng thuyết phục thì từ đây tới lúc CS sập, người ta càng tin 95 hay 99% những gì ông CXN nói và không tin gì cả lời của Đảng nói, lúc đó là cho dầu KT có vực dậy thật, có khởi sắc thật và chúng ta (ĐCSCC) kêu gọi người dân đầu tư sẽ không ai tin và KT sẽ vẫn tiếp tục xuống hố.

Châu Xuân Nguyễn vui vì bọn cộng nô bây giờ thấy sự nguy hiểm của sự bưng bít, láo khoét lừa dối rồi và chúng đang phân hoá cực kỳ đấy, tôi nhìn thấy là một bộ phận chủ trương tiếp tục nói láo, tô hồng để hy vọng là 68 năm trước nói láo tránh CS sụp đổ thì ngày nay có thể giống thế và một bộ phận thứ hai chủ trương phải nói thật để lấy lại lòng tin tưởng của nhân dân với đảng.

He he!!! Còn Châu Xuân Nguyễn thì ngời cười tủm tỉm, bọn cộng nô bây cứ đánh nhau, hay cứ chọn cách nói láo hay nói thật đi, đằng nào chúng bây cũng chết, nói thật thì người dân thấy KT bi thảm, đúng như lời ông CXN nói, thôi đóng cửa shop, ko đóng thuế nữa, chờ CS sụp. Còn nói láo nữa thì người dân sẽ thấy  “Trời ơi !! Lúc này mà còn nói láo nữa, ông Châu viết sự thật hết rồi mà còn nguỵ biện nữa, bọn cộng nô này không tin được, phải giựt sập tụi nó để ông Châu lên thôi”. Vậy thì cũng chết, còn lừng khừng nữa thật nữa láo thì ông Châu xuất chiêu nữa, chết nữa…Ba con đường đi, con đường nào cũng chết cho bọn cộng nô này thôi.

Chính thằng Hồ chí Minh, ĐCS ngay giờ phút này phải trả giá cực kỳ đắt cho sự dối trá 68 năm nay…Obama có dối trá hay ko ??? Clinton, George Bush có láo khoét hay không ??? Châu Xuân Nguyễn cũng y chang như 3 người này thôi vì CXN không muốn phải trả giá cuối đời như Đảng Cộng Sản Việt Nam.(hết trích)
Trích bài báo dưới đây:”Gần đây chính sách đầu tư trung hạn và dài hạn ở con số rất nhỏ. Như vậy, mở ra có sân chơi thì có đấy, nhưng mình có tham gia thực được không, hay chỉ một số thôi rồi đa số lại chịu áp lực trở lại.”(hết trích). CXN:- Còn CS là sân chơi không thể cạnh tranh dc với thế giới.

90 triệu dân VN bây giờ phải thống nhất suy nghĩ trong đầu rằng bằng chứng bất tài, tham nhũng, tàn bạo của bọn CS này là quá rõ. Chúng ta hãy tâm niệm cùng nhau xuống đường hàng triệu người VN (thực tế nếu còn 100 ngàn bước xuống đường) là Công An CS không thể đàn áp được, lúc đó sẽ là sức mạnh vô biên để lật bọn này và nếu đồng bào cần tôi trở về giúp nước, tôi sẵn sàng nhưng phải chức lớn để cải cách tất cả, từ quân sự Cảnh sát, giáo dục, Nội vụ, y tế và tất cả dĩ nhiên có Kinh tế và năng cao cuộc sống của đồng bào.

Melbourne
05.09.2013
Châu Xuân Nguyễn

———————————————–
http://www.bbc.co.uk/vietnamese/vietnam/2013/09/130904_pham_thi_loan_kinhte_vietnam.shtml

‘Cần trí tuệ để có lối thoát kinh tế’

Cập nhật: 15:04 GMT – thứ tư, 4 tháng 9, 2013

Bà Phạm Thị Loan, Tổng giám đốc Tập đoàn Việt Á cho rằng những báo cáo về tăng trưởng kinh tế của cả chính phủ và các tổ chức nước ngoài đều ‘không đáng tin cậy’ và kinh tế Việt Nam đang rất bế tắc.

Nguyên đại biểu Quốc hội khóa XII chia sẻ có cái nhìn khá ảm đạm về kinh tế Việt Nam hiện nay với BBC và cho rằng tư nhân hóa khối doanh nghiệp nhà nước nhiều nợ nần không thể thực hiện trong lúc này.

Theo bà, lối thoát cho kinh tế Việt Nam chỉ có được khi có những lãnh đạo trí tuệ và tâm đức đặt lợi ích của dân lên trên lợi ích của một bộ phận nào đó.

Trả lời BBC tiếng Việt từ Hà Nội hôm 4/9/2013, bà Loan nói cho rằng, tình trạng kinh tế ở Việt Nam từ mấy năm qua có đang ở vào tình trạng “khó có đường ra”.

BBC: Trong buổi tọa đàm doanh nghiệp trẻ Việt Nam hôm 01/09, Viện trưởng viện Kinh tế Việt Nam Trần Đình Thiên có nói “kinh tế Việt Nam còn khó khăn ít nhất hai năm nữa”, bà nghĩ sao?

Tôi nghĩ phán đoán kinh tế Việt Nam còn khó khăn 2 năm nữa là rất có cơ sở và tôi đồng tình với quan điểm đó. Theo tôi thì không chỉ hai năm mà có thể còn ba năm nữa cơ. Ý kiến đó là tương đối chính xác.

Chắc ai cũng nhìn thấy là kinh tế Việt Nam mấy năm nay đã khó khăn rồi, và nó đang mắc nặng và khó có đường ra là tình hình bất động sản đang dư thừa như thế, cung vượt quá cầu xa như thế, và tình hình tài chính mất cân đối như thế thì ảnh hưởng rất nhiều đến các vấn đề kinh tế, xã hội.

Ví dụ như thị trường cho các nhà sản xuất, rồi nguồn vốn cho các nhà sản xuất, rồi nguồn tài chính, dòng tiền của các ngân hàng cũng là những vấn đề cần giải quyết.

Bà Phạm Thị Loan trong một kỳ họp Quốc hội

Hiện nay thị trường bị hạn chế rất nhiều, và dư nợ tiền vay của ngân hàng giảm và hoạt động của các ngân hàng kém hiệu quả đi.

Và tình hình công nợ của các doanh nghiệp cũng chưa giải quyết được như vậy dẫn đến tình trạng trì trệ kéo dài. Cho nên với thực trạng này, một vài năm nữa cũng rất khó giải quyết.

Tôi cũng hy vọng là dần dần cũng có cách tháo gỡ. Bế tắc có những nơi cũng không đơn giản để giải thoát được, vì tài sản có thể có nhưng nguồn tài chính thì lại thiếu.

Để mà giải quyết toàn bộ nền kinh tế chắc cũng phải vài ba năm nữa.

BBC: Hiện nay doanh nghiệp vay tiền của các ngân hàng khó tới mức nào?

Hiện nay các ngân hàng vẫn đi tìm những doanh nghiệp có chất lượng để cho vay, nhưng cái đó thì lại không có nhiều. Tôi tin rằng tỉ lệ cho vay ra tôi tin chắc không đạt được như mong muốn.

Còn lãi tức thì có giảm, nhưng mà ở một bước khác. Thực tế, ngân hàng cổ phần cho vay ra vẫn ở mức cao hơn mong muốn của doanh nghiệp. Và đặc biệt là so tỉ lệ lãi suất mà nhân dân gửi vào so với lãi suất ngân hàng cho vay ra chênh lệch vẫn còn rất lớn.

Có nghĩa là dân thì vẫn thiệt thòi, mà doanh nghiệp cũng bị thiệt thòi, và chính ngân hàng hưởng lợi từ cái đó.

Nhưng tôi cũng biết rằng, liệu thực sự ngân hàng có được lãi cao như thực tế hưởng chênh lệch đó không, hay lại bù đắp vào lỗ hổng chỗ khác, ví dụ như những khoản nợ xấu mà người ta không có khả năng thu lại.

Tôi không làm trong lĩnh vực ngân hàng thì tôi không biết nhưng tôi hình dung ra có thể phải lấy chỗ nọ đắp chỗ kia thì cái đó là cái tổn hại cho toàn dân.

BBC: Phân khúc nào trong cấu trúc kinh tế Việt Nam cần thay đổi rõ rệt nhất và mạnh tay nhất?

Tái cấu trúc thì nói rất là nhiều rồi, nhưng với cách làm tái cấu trúc như vừa rồi thì làm sao mà tái cấu trúc được.

Quan trọng nhất là làm sao để thấy được vai trò của nhà nước và vai trò của kinh tế nhà nước và đặc biệt là vai trò, trách nhiệm của các tổ chức, các tổng công ty, các tập đoàn kinh tế nhà nước.

Cứ để như vừa rồi thì tôi nghĩ việc tái cấu trúc rất khó khăn và nó không đạt được mong muốn thực sự mà nó chỉ chuyển hóa theo kiểu bình mới rượu cũ, hay đánh bùn sang ao thôi chứ không giải quyết được vấn đề triệt để.

Nhưng theo quan điểm của tôi thì lúc này giải quyết các doanh nghiệp nhà nước cũng rất đau, nên lúc này cũng chưa thể làm được cái tái cấu trúc đấy.

Quan trọng nhất là phải giải cứu được các doanh nghiệp đã, và khi bình ổn rồi thì phải có chính sách để tái cấu trúc các doanh nghiệp đó và giao đúng vai trò trách nhiệm của nó.

Vấn đề mấu chốt ở đây là quan hệ sở hữu của các doanh nghiệp nhà nước, tôi cho là vẫn để quan hệ sở hữu như thế thì không giải quyết được vấn đề.

Và một vấn đề mấu chốt nữa là nếu có giải quyết được vấn đề bất động sản mà không giải quyết được lợi ích nhóm, và không làm quyết liệt thì cũng không thay đổi được vấn đề.

Để giải quyết thấu đáo mọi việc thì còn rất nhiều vấn đề khác nữa mà mình làm không dựa trên lợi ích của toàn dân, của quốc gia mà chỉ dựa trên lợi ích của một vài nhóm thì không giải quyết được.

Phải có những người hết lòng vì đất nước, quyết tâm vì đất nước, trí tuệ và có bàn tay rất mạnh, có tâm có đức thì mới có thể làm được, còn tình trạng như thế này thì e rằng rất khó.

‘Bất động sản Việt Nam hiện nay cung vượt quá xa cầu’

BBC: Nghe như vậy thì kinh tế Việt Nam đang khá bế tắc?

Với cái nhìn của tôi thì tôi thấy là có bế tắc. Còn có thể là lãnh đạp họ có phương pháp nào đấy thì tôi cũng không biết được.

Biết đâu họ có đường lối mà người ta chưa đưa ra, chứ còn với đường lối như vừa rồi thì tôi thấy là khó mà giải quyết một cách thấu đáo.

BBC: Khối doanh nghiệp nhà nước làm ăn thua lỗ và có khối nợ xấu rất lớn, thì theo bà việc tư nhân hóa nhanh chóng khối đó có giải quyết được vấn đề?

Theo quan điểm của tôi thì phải tư nhân hóa khối đấy. Nhưng trong lúc này tư nhân hóa mà không cẩn thận thì thiệt hại rất nhiều cho đất nước.

Tư nhân hóa vào lúc nào và như thế nào? Nếu không có sự chuẩn bị thì có thể sẽ lại bị mất như thời kỳ đầu cổ phần hóa một số cơ sở vật chất, một số doanh nghiệp.

BBC: Vì sao lúc này chưa thuận lợi?

“Năm 2012, GDP của Việt Nam giảm mức tăng trưởng xuống còn 5%, từ 5.9% năm 2011 và 6.8% năm 2010. Chừng 116 nghìn doanh nghiệp nước này phải đóng cửa và nông nghiệp chỉ tăng 2.7%”

Ngân hàng Phát triển Á châu – ADB

Chưa thuận lợi vì sự chuẩn bị lúc này chưa kỹ lưỡng, thứ hai là kinh tế còn khó khăn. Muốn tư nhân hóa vào lực lượng tư nhân, nhưng lực lượng tư nhân lúc này đang mỏng, đang yếu.

Yếu mỏng về năng lực quản lý cũng như năng lực tài chính thì làm sao người ta có thể gánh nổi những tổ chức kinh tế nhà nước lớn như vậy?

Phải là những lúc các doanh nghiệp tư nhân mạnh khỏe, có tiềm lực.

Điều nữa là, thị trường phải bình ổn, chứ hiện nay kinh tế vĩ mô còn yếu như thế thì làm sao có thể chuyển đổi được một cách bình thường.

BBC: Theo bà, những báo cáo về kinh tế Việt Nam của chính phủ hay các tổ chức nước ngoài có độ khả tín và độ chính xác tới đâu?

Riêng bản thân tôi thì tôi không tin lắm vào các báo cáo đấy, tôi chỉ nhìn vào thực trạng, tôi biết tôi thấy được là có tăng trưởng hay không, còn con số chỉ là con số.

BBC: Sau khi Việt Nam gia nhập WTO thì đã có những cải biến gì đối với doanh nghiệp, kinh tế Việt Nam, và nếu Việt Nam vào TPP thì sẽ có thay đổi gì?

Đương nhiên là khi tham gia và các tổ chức kinh tế ghế giới nó cũng mở ra những cái lợi cho Việt Nam, và đương nhiên là nó cũng có hai mặt của vấn đề.

Vì sân chơi có thể mở rộng hơn nhưng bản thân doanh nghiệp Việt Nam cũng phải xem xem lực của mình như thế nào.

‘Mở sân ra cho mình thì cũng mở sân ra cho người, cạnh tranh trong nước cũng sẽ nhiều hơn’

Thị trường mở rộng ra nhiều đấy, nhưng có khả năng thâm nhập vào các thị trường đó hay không lại là vấn đề khác.

Tôi cho rằng cũng sẽ có một số công ty trao đổi được và cho người ta nhiều cơ hội hơn, nhưng số đó không nhiều, mà khó khăn cho mình cũng sẽ nhiều.

Mở sân ra cho mình thì cũng mở sân ra cho người, cạnh tranh trong nước cũng sẽ nhiều hơn. Các doanh nghiệp trong nước cũng sẽ phải chịu áp lực của các doanh nghiệp nước ngoài vào Việt Nam.

Và những chính sách đối với hàng nhập khẩu cũng phải cởi mở hơn, trong sáng hơn, và nhiều khi mình không cạnh tranh được với hàng nhập khẩu và nhiều khi doanh nghiệp Việt Nam đành phải bó tay nhìn hàng nhập khẩu tràn vào.

Hàng của Việt Nam thì cũng khó mà xuất đi vì khả năng đầu tư chiều sâu của mình rất có hạn.

Gần đây chính sách đầu tư trung hạn và dài hạn ở con số rất nhỏ. Như vậy, mở ra có sân chơi thì có đấy, nhưng mình có tham gia thực được không, hay chỉ một số thôi rồi đa số lại chịu áp lực trở lại.

BBC Tiếng Việt sẽ tiếp tục đăng tải các bài về kinh tế Việt Nam cùng các giải pháp cho những khó khăn hiện nay của nước này.

Advertisements

19 comments on “CXN_090513_3043_CXN có ảnh hưởng ĐBQH hay không hè !!!:’Cần trí tuệ để có lối thoát kinh tế’ (MMDT)

  1. Anh Châu quá đại tài vì đã ÉP được chúng nó dần dần dám mạnh mẽ phải tìm cách biết nói thật.. càng nói thật thì đất nước sớm thay đổi thôi đúng không anh?!

    Các vị nhà sản cộng đừng bảo thủ, dấu diếm gì nữa hãy “xả hàng” đi để mọi người về cùng đóng góp khi đã có tam quyền phân lập thực sự.

    Like

    • @www.69
      Đúng vậy, chưởi đổng của NV HNgoại 38 năm nay đâu có xi nhê gì với CS, anh Châu chỉ 4 năm nay vạch ra cái bất tài, cái tham nhũng, dối trá thì cuối cùng tất cả Đảng viên các cấp phải nói thật thôi, đâu dám dối trá vì bằng chứng thật của anh bao giờ cũng thắng. Nếu chúng ko thể dối trá được nữa thì làm sao tô hồng chế độ được, và vì ko tô hồng được thì 90 triệu người dân biết rõ sự bất tài làm KT suy sụp, họ không phát triển dc thì họ sẽ nổi dậy hàng triệu 9nhưng biểu tình vài chục ngàn dc rồi) để giải thể chúng thì bọn cộng nô phải ra đi thôi, lúc đó anh Châu về và CLB phải giúp anh Châu bình định quốc gia nhe,
      Anh Châu

      Like

      • Anh đã đánh và chặn hết mọi ngõ ngách rồi thì buộc chúng nó phải đối diện sự thật vả rút lui thôi… . CLB luôn sẵn sàng phụng sự!

        Like

      • Mong anh Châu sớm về, em sợ anh về trễ thì thằng thiến heo nó…chết. Tuổi nó bây giờ già lắm rồi, sắp chết tới nơi rồi nhưng vẫn ráng sống chờ anh Châu về truy tố nó tội ác chống lại loài người đó. hehe

        Like

  2. trí tuệ thì csvn không có, csvn chỉ có trí tệ mà thôi. Vì sao như vậy ?
    Vì cơ chế giáo dục và đào tạo của csvn như hiện nay thì chắc chắn chỉ có được trí tệ. Tỉ lệ tốt nghiệp THPT năm nay (cả nước) gần 96%, khoảng 900 ngàn học sinh tốt nghiệp đều vào được các trường đại học, cao đẳng, trung cấp chuyên nghiệp và trường nghề, thậm chí nhiều trường nhận chưa đủ sinh viên. Tốt nghiệp các trường nầy xong thì con các quan cs là được các chỗ làm siêu tốt, cực kì tốt; dẫn đến tình trạng y tá, chăn trâu làm lãnh đạo, còn sinh viên giỏi làm cu-li.
    Cu-li thì có trí tuệ nhưng không được sử dụng và trở thành trí tệ; còn lãnh đạotừ y tá, chăn trâu leo lên thì cũng chỉ có trí tệ mà thôi.
    Kết cuộc, dưới chế độ cs chỉ có trí tệ chứ không có trí tuệ !

    Like

    • Tóm lại, ở vn bước ra khỏi ngõ thì gặp toàn là giáo sư, tiến sĩ, kỹ sư và đàn bò.. đúng không bạn???!!!!

      Và tuyệt đỉnh hơn nữa là thợ chuyên môn thì luôn luôn khan hiếm mà thầy thì nhiều vô số kể, đó là cán cân của đỉnh cao nhà sản chuẩn không cần phá. Cái cân không cần chỉnh này sẽ tự nó làm sập tát cả…

      Like

  3. Anh Châu lợi hại.Lũ CS Ba đình chịu không thấu nghệ thuật tra tấn tội phạm tham những kinh tế.Nội cái nợ xấu,CXN truy từ hàng trăm…đánh riết,đau quá nó khai giờ lòi đến hàng triệu.Chả nhẽ CS nó hối lộ anh Châu hoặc nó bảo thôi ông đừng nói cho tụi tôi nhờ,chết mịa.

    Like

  4. Anh Châu vạch trần sự lừa bịp trong các báo cáo về kt của cs đã tác động rất tích cực đến ct .Còn nhiều vấn đề nửa nếu nói thật cs hết đất sống VD như sự chống đối quyết liệt của nhân dân với bọn cướp đường ( côn an giao thông) trong thời gian gần đây cs hay lừa bịp rằng ” nhân dân bất bình trước hành vị chống đôi người thi hành công vụ ” thật ra mỗi lần đọc báo , nhân dân biết tin côn an GT bị dân phản kháng lòng vui mừng khôn tả vì chính họ từng là nạn nhân mà . Theo đúng ra đã có phong trào nhân dân xuốgn đườg chống bọn cướp ngày từ lâu rồi vì đa số đều từng là nạn nhân của côn an GT nếu không có những bài báo lừa bịp đó . Cần công khai sự thật một cách toàn diện hơn nửa thì hiệu quả đánh gục cs bằng kt của anh Châu sẽ phát huy tác dụng gấp nhiều lần Anh Châu anh đánh vào những bài báo CTXH nửa thì tuyệt vời

    Like

  5. Như thế chúng ta cũng đã thấy rõ sự bế tắt trong các vấn đề về tổ chức nhân sự trong chính quyền Cs để có các quyết định hành chánh , các đường lối mà CS gọi là tầm nhìn co năm 2020, các hình thức bôi nhọ nền KT tư nhân để “ hốt về “ cho nền KT nhà nước nhằm vỗ béo cho các tập đoàn và DNNN qua đó quan chức CS tha hồ tham nhũng bằng đủ các kiểu ! thật vậy khi ta đứng trên cao nhìn xuống phố thị thì ta thấy đường xá, nhà cao tầng, đô thị phát triển tương đối đẹp thì các quan chức và con cái của họ cho là “ đẹp như thế là nhờ ta có Đảng ?, họ còn nói rằng tuy đất nước còn nghèo, phát triển chậm hơn các nước xung quanh nhưng như vậy được và họ phán rằng chậm mà chắc nhưng câu nói trên là từ nhận định của đại gia đình quan chức ở Hà nội nói cho bạn tôi nghe … có thật vậy không ? như các bạn cũng biết đường xá cầu đường hay là hạ tầng cơ sở của đất nước nói chung và của saigon nói riêng phát triển nhiều đẹp hơn trước là do tiền của nước ngoài cho vay từ các nguồn vốn vay của nước ngoài như vốn ODA … từ vốn này các quan nhà ta tạo dựng dự án cầu và đường để thi công sau đó nâng khống giá trị và rút ruột công trình làm tài sản riêng để cuối cùng dân chúng VN phải gánh hoàn toàn các món nợ đó, đó chính là nợ công của VN hiện nay, chưa dừng lại ở đó quan chức VN lấy cớ qui hoạch làm cầu đường để “ bành chướng “ qui hoạch rộng ra khu đất của dân chúng để ép buộc đền bù giá rẻ theo cơ chế chính sách đền bù kiểu CS rồi từ đó chúng chia chác cất chung cư cao cấp bán giá cao chia nhau lợi nhuận trên mồ hôi xương máu của người dân có đất nơi đó mà giới trí thức CS hay nói rằng nên nói rõ hơn rằng “đất đai là sở hữu toàn dân“ là của ai, ai chịu trách nhiệm, và đặc biệt ai hưởng lợi trong chính sách đất đai sở hữu toàn dân này ! câu trả lời là ĐCSVN duy nhất lãnh đạo (điều 4 HP) nghĩa là ĐCSVN có quyền duy nhất muốn làm gì thì làm vì ĐCSVN là duy nhất lãnh đạo cho nên kẻ hưởng lợi duy nhất về giá đất đai thu hồi của dân rẻ bán ra cho dân cao ngất ngưởng chính là ĐCSVN hiện nay, bên cạnh đó ở mọi thành phần KT khác hay tất cả các vấn đề tiền của, tài sản hay ý thức của dân chúng đều lệ thuộc vào ĐCSVN vì đảng này là duy nhất lãnh đạo hay còn gọi là duy nhất để cướp có ngành tư pháp tòa án hỗ trợ cùng AK47 kè kè ở hông ! khổ nỗi họ không đồng tình chữ cướp mà chấp nhận chữ “ cưỡng chế “có quyết định, chính sách hẳn hoi mà dân gian gọi là kẻ cướp có danh nghĩa là nhà nước CS ! còn việc “ chậm mà chắc “ ở đây họ nói rằng Vn ta không có xáo trộn nhiều, đánh nhau nội chiến như các nước trung đông libya,ả rập … đây là lời của kẻ chiến thắng mà dân chúng gọi là bên thắng cuộc ! bọn chúng không cho tự do thông tin mà trái lại kiểm duyệt thông tin rất tàn bạo và trơ trẽn thì các quan chức nhà ta đầu chỉ nhét toàn thông tin của Đảng thì lấy đâu ra các thông tin nào đó bất lợi cho đảng như dân oan, biểu tình chống TQ, đình công lơn của CN … các xáo trộn của XHVN này gần như bị bịt kín nên quan chức hà nội mới bị ru ngủ như thế! chúng ta thử hỏi có ai dám tự nói xấu mình không ? ĐCSVN thực chất là một đảng mang bản chất chuyên cướp công của kẻ khác làm của riêng, CS ăn cướp chính quyền của vua Bảo Đại khi Nhật đầu hàng đồng minh nên trao trả độc lập cho VN lúc bấy giờ chỉ có chính quyền của Bảo đại là đặc trưng, nhưng CS hô hào toàn dân ăn cướp để cướp lấy ấn kiếm và chính quyền từ tay ông Trần trọng Kim là người mà vua Bảo đại gia trách nhiệm nhận chính quyền từ tay người Nhật . .. chính vì bản chất CS là như thế nên chúng sợ ‘bộ mặt ăn cướp‘ bị dân phát giác nên chúng ra sức kìm kẹp dân chúng ngăn chặn bưng bít che dấu mọi sự thật của bọn chúng, cai trị dân chúng bằng một hệ thống chính quyền chuyên về dối trá nên độc lập tự do trong dân chỉ là các chiêu bài mị dân, các quyền tự do ngôn luận, biểu tình, hội họp chỉ là hình thức … toàn tập tất cả sự gian dối của CS suốt từ 68 năm qua giờ đây đã bị nền văn minh của thế giới từng bước lột trần cho dù chúng che đậy bưng bít bằng mọi giá ở trong nước, và chính sự gian dối đó, chính bản chất lọc lừa của chế độ CS đó đã dồn nén lại cô lập mọi ngõ ngách, tư tưởng, chính sách, thông tư, quyết định cho việc phục hồi nền KTVN hiện nay gần như không thể và mọi mặt độc ác gian dối của CS sẽ phải trả giá trong những tháng sắp tới khi giờ khắc đã điểm .

    Like

  6. Bảo đảm bà này ” nghiên cứu ” anh C. kỷ lắm đây, Bả nói cái gì đều có hơi hướm anh C. cả và bảo đãm bả cũng mong anh dử lắm đó , trích “Phải có những người hết lòng vì đất nước,quyết tâm vì đất nước, trí tuệ và có bàn tay sức mạnh, có tâm có đức thì mới làm được ” hi hi …Liệu có cho bả một job ở QH hậu cs không đây ?
    ( Đùa tí cho vui, chỉ có những thằng NGU mà LÌ mới tiếp tục ngoan cố, hậu quả ra sao thì mọi người đều biết )
    Yên tâm đi,có anh C đây rồi

    Like

  7. ” Cần trí tuệ để có lối thoát kinh tế “. ám chỉ ktvn hiện nay được điều hành bởi một lũ ngu dốt. nhưng tham nhũng thì thượng thừa.

    Like

  8. Trước hết xin cám ơn Internet.
    Trước đây cộng nô bưng bít thông tin, một mình một sân cho nên mới tồn tại đến hôm nay. Ngu dốt, độc ác, lừa lọc, xảo trá. Bọn cộng nô không thể che đậy mãi.

    Từ bao nay rất nhiều tấm lòng vì dân tộc Việt họ đã đấu tranh rất nhiều, bằng vận động chính trị, bằng bạo động, bằng nhiều phương cách khác nhau …v.v. Nhưng không hiệu quả.

    Khách quan mà nói: A. CXN. Với tầm nhìn, tổng hợp thông tin, nhận định chính xác từng sự việc diễn ra trên lĩnh vực KT, XH đến CT, có muốn không tin cũng không được, vì sự minh bạch từng chi tiết một, vì bản lĩnh ngay thẳng không ngại va chạm. … Điều này đã hoàn toàn chinh phục hầu hết anh chị em CLB CXN & cả giới làm kinh doanh VN.

    Bọn cộng nô (các cấp) cũng vậy, chúng nó có ngu đần đến cở nào, ngu lâu cở nào, cũng phải nhìn ra sự thật không thể chối cải. Chúng nó PHẢI CHẤP NHẬN GỤC NGÃ TRONG MỘT NGÀY GẦN ĐÂY. CHỈ CÓ ĐIỀU CÓ ĐỔ MÁU HAY KHÔNG ĐỔ MÁU.

    MONG MỘT NGÀY THẬT GẦN, CP HẬU CS CHẤP CHÍNH, A. CXN & NHÓM CỦA NVVDTV SẼ CHUNG TAY CÙNG 87 TRIỆU NGƯỜI VIỆT CÙNG XD LẠI NƯỚC VIỆT NAM PHỒN THỊNH.

    Like

  9. Kết quả tốt đẹp của cái quái thai không giống bất cứ nước nào trên thế giới , gọi là “ Kinh tế định hướng XHCN” là đây . Hảy suy nghỉ lại đi , những cái đầu chứa toàn là bả đậu đang ngồi chót vót ở trên cao kia . Có biết động não không hả những con lừa ?

    GS Nguyễn Đăng Hưng :

    Ngân Hàng Thế Giới (World Bank) và Quỹ Tiền Tệ Quốc Tế (IMF, International Monetary Fund) công bố chỉ số GDP đầu người cho 185 quốc gia, bắt đầu từ năm 1960 :
    – Năm1960, trong số 10 quốc gia Á châu, Việt Nam Cộng Hòa (VNCH, South Vietnam, 223$) có GDP đầu người đứng sau Singapore (395$), Malaysia (299$), Philippines (257$), nhưng nhiều hơn Nam Hàn (155$), hơn gấp đôi Thailand (101$), gấp 2,4 lần Trung quốc (92$), gấp 2,7 lần Ấn độ (84$), và GẤP 3 LẦN Việt Nam Dân Chủ Cộng Hòa (North Vietnam, 73$).
    – Năm 1980 cho tới nay (2011).
    Singapore vẫn giữ hàng đầu. Tuy nhiên, Nam Hàn nhảy hạng từ thứ 3 của năm 1980 lên hạng 2 vào năm 1985, và Malaysia tuột hạng từ 2 xuống 3. Philippines từ hạng 4 xuống hạng 6 trong lúc Thái Lan nhảy từ hạng 5 lên hạng 4 từ 1987, và Indonesia nhảy lên hạng 5 từ 2005. Việt Nam vẫn tiếp tục giữ HẠNG CHÓT trong số 7 quốc gia nói trên.
    ……
    Trong vòng 31 năm qua, GDP của Nam Hàn gia tăng 13 lần, tức chỉ cần 4,7 năm GDP tăng gấp đôi, Singapore 10 lần tức mỗi 6 năm GDP gấp đôi, Thái Lan 7,8 lần trong khi Việt Nam chỉ 2,7 lần, tức Việt Nam phải mất hơn 23 năm GDP mới tăng gấp đôi. Như vậy, càng về sau Việt Nam càng tụt hậu
    …..
    http://www.ndanghung.com/bai-viet-lay-tu-bao/2013/09/04/trong-vong-31-nam-qua-gdp-cua-nam-han-gia-tang-13-lan-tuc-chi-can-47-nam-gdp-tang-gap-doi-singapore-10-lan-tuc-moi-6-nam-gdp-gap-doi-thai-lan-78-lan-trong-khi-viet-nam-chi-27-lan-tuc-viet-nam.html/

    Like

  10. Phải có những người hết lòng vì đất nước, quyết tâm vì đất nước, trí tuệ và có bàn tay rất mạnh, có tâm có đức thì mới có thể làm được, còn tình trạng như thế này thì e rằng rất khó.”(hết trích)

    Tìm đâu ra những người như vậy trong số 16 con vượn người trong bộ chính trị và 200 con đười ươi trong ban chấp hành TW của đảng cs VN ? Ai dám nói chắc là có không ?

    Không thể có , tuyệt đối không . Chỉ có thể dẹp bỏ toàn bộ bọn nữa người nữa vượn này và thay thế bằng một chính phủ có Tâm và có Tầm mới có hy vọng xây dựng lại Đất nước từ đống đổ nát do cộng sản để lại .

    Chính phủ đó ở đâu ?

    Like

  11. Cộng sản sợ gì nhất:sợ sự thật.
    Cộng sản sống được là nhờ gì:sự dối trá và lừa bịp.
    Anh Châu đã làm đươc điều này.

    Like

  12. Đọc blog CXN ko chỉ biết KT vĩ mô, vi mô, tình hình chính xác, con số chính xác KTVN mà còn biết thêm các lĩnh vực khác, chẳng hạn như KT Mỹ, Úc, vũ khí Mỹ, Israel…….Báo chí lề đảng chỉ nói đến vũ khí của Nga, tàu ngầm kilo VN mới mua thôi! Báo lề đảng thật sự ko còn gì để đọc, mà có đọc cũng ko tin nổi!
    Cám ơn anh Châu nhiều, nhiều! Mong anh về VN để khôi phục lại đất nước, rất mong!

    Like

Leave a Reply

Fill in your details below or click an icon to log in:

WordPress.com Logo

You are commenting using your WordPress.com account. Log Out / Change )

Twitter picture

You are commenting using your Twitter account. Log Out / Change )

Facebook photo

You are commenting using your Facebook account. Log Out / Change )

Google+ photo

You are commenting using your Google+ account. Log Out / Change )

Connecting to %s