CXN_020214_4117_Trình độ hiểu biết về KT vĩ mô của Phạm Chí Dũng aka Việt Thắng là bao nhiêu và CS cài cắm, PR hắn vào phong trào DC cỡ nào ???? (MMDT)

Phạm Chí Dũng

Châu Xuân Nguyễn


Chưa một ai được PR về “ngòi bút tài năng” như Phạm Chí Dũng, tất cả những gì Phạm Chí Dũng viết đếu là đạo văn, đạo ý của CXN.

Khi bài viết mình bị ăn cắp ý, mình là người đầu tiên nhìn ra, lý do tôi chưa thổi còi vì quan điểm KT của tôi chưa dc phổ biến nhiều cho dân VN trong nước như tôi mong mỏi, có thể BBC, RFA, RFI, VOA sẽ dùng những bài mà PCD ăn cắp ý của tôi để lan truyền cho dân chúng.

Tôi được Lê Thăng Long xác nhận với tôi trong vài lần Skype với LTL rằng PCD đang thăm hắn, tôi hỏi, PCD có biết và đọc bài anh Châu hay ko ??? LTL nói biết lâu rồi và đọc hết đó, đó là lúc tôi có ý kiến thứ 2 xác nhận.

Dưới đây là những minh chứng. PCD từng viết dưới bút hiệu Việt Thắng và bị tôi chửi nhiều lần là ngu dốt nên hắn thay đỏi, chỉ đọc bài tôi và viết theo ý nghĩ ăn cắp dc của tôi…Phạm Chí Dũng cây viết tài năng đầy hoài bão

Trích bài trên:Phạm Chí Dũng là con trai của ông Phạm Văn Hùng, cựu Trưởng ban tổ chức Thành Ủy thành phố HCM. Ông Phạm Chí Dũng là một Tiến sĩ kinh tế, cũng là một viên chức an ninh, khi viết báo ông có các bút danh Thường Sơn, Viết Lê Quân, Việt Thắng và vài tên khác”(hết trích)

Và dưới đây là những bài tôi chửi VT, mặc dầu lúc đó tôi ko biết VT là ai..

KT* – 486 – 021912 – Bất động sản đang như hổ rình mồi

Trích bài 486 ngày 19.2.12: (2 năm nay): “(Lời bình): – Thằng Việt Thắng này là ai mà ăn phong bì, đánh lên BDS một cách ngu xuẩn như thế này nhỉ ???

Ai cũng hiểu làm cho TTCK lên điểm thì dễ, tay phải mua của tay trái theo giao dịch thỏa thuận thì số VN Index lên số ngay.

 

Nhưng những điều kiện vĩ mô không có, lạm phát quay trở lại như tôi nói (1.5% tháng 2, tức là khoảng 18%/năm chứ có xuống đâu), lãi suất huy động chui vẫn không đổi là 21, 22%, thanh khoản vẫn còn ngặt nghèo, DN BDS thoi thóp chớ vốn thì ko bán đổ, bán tháo mới là lạ.

 

Như tôi đã viết nhiều lần, cho dầu lãi suất còn 10% cho vay và thanh khoản ngập mặt thì BDS vẫn ko nhúc nhích được vì tâm lý sợ hãi khi ký nợ BDS của người mua. Chưa nói đến bên Úc thì 5 hay 10 năm lương là đủ mua 1 căn nhà, bên VN là 300 năm lương mới mua được thì khi lãi suất có giảm tí xíu có ai dám mua nhà hay ko ???

 

Hãy bấm vào BDS ở thẻ bên tay phải dưới cùng để đọc những bài về BDS của tôi.”(hết trích)

KT* – 637 – 041612 – “Băng” địa ốc chớm tan
Trích bài 637 ngày 16.4.12 (2 năm nay):”(Lời bình): – Có tan băng nổi hay không ???? Từ ngày xuống 1% rồi thêm 1% nữa, từ 14% còn 12% thì tôi chỉ thấy những bài báo đánh lên ăn phong bì chứ thật sự thì DN BĐS hấp hối, chết lâm sàn hằng ngày.

Những bài báo đánh lên này chỉ làm mất thời giờ khách hàng khi họ tìm ra là lãi suất vẫn 18, 20% vẫn phải mất từ 200 đến 300 năm mới mua được một căn nhà trong khi nước văn minh chỉ cần 5 hay 10 năm là mua được căn nhà cho họ rồi.

 

Cứ đánh lên, cứ bưng bô, cứ ăn phong bì rồi sẽ mất uy tín như Việt Thắng ở Vef-VN , như CP VN bây giờ.

 

Chúc các bạn lãnh những phong bì dày cộm của DN BĐS chứ người dân mua nhà bây giờ quá khôn rồi, họ không mắc lừa nữa đâu.”(hết trích)
—-
KT* – 584 – 033112 – Thị trường bất động sản: Niềm tin hồi phục vào năm 2013 (30/03/2012)
Trích bài 584 ngày 31.3.12 (2 năm nay):”(Lời bình): – Viết báo phải có lương tâm, phải viết đúng sự thật chứ đừng vì phong bì mập ú mà viết sai sự thật, viết theo đơn đặt hàng rồi bà con sau này biết ra bị gạt. Đó là những thằng mất lương tâm nhất như thằng Việt Thắng của Vef-VN.

Bài này thì tôi chấp nhận được vì họ nói sớm nhất là 2013 mới có niềm tin vào hồi phục.

 

Vì họ biết tỏng là với lãi suất 20,22%, với thanh khoản không có vì phải chờ sát nhập nhà băng (chuyện này ngày càng thấy mịt mù), thì làm gì có chuyện BĐS phục hồi trong năm nay, đó là một điều vô vọng.

 

Thà là nói đúng nhưng không ăn tiền nhiều còn hơn nói sai bị tôi vạch mặt và tẩy chay.

 

Công An và quân đội có đứng ra bảo vệ 3 Dũng bất tài này nữa hay không, ngay cả Bộ Chính Trị và Trung Ương đảng nữa, có để 3 Dũng đưa cả đảng CS và 90 triệu dân VN “Xuống Hố Cả Nước” hay không. 3 Dũng có vài tỉ usd trong bank Thũy sĩ mà cô gái rượu Nguyễn thanh Phượng giữ ở Thụy Sĩ rồi, còn Bộ Chính Trị và 200 Ủy Viên Trung Ương có gì không, rồi CA và bộ đội có gì hay không ???

 

Cong lưng ra để bảo vệ 3 Dũng cứ ngỡ rằng “còn đảng còn mình”, ai dè 3 Dũng làm “mất đảng mất mình” luôn. Ngày đó sẽ xẩy ra trong năm 2012 này đây, ko lâu đâu, doanh nghiệp phá sản và họ biết (qua đọc bài trang này) là suy thoái sẽ là 7 năm thì 90 triệu dân sẽ hành động, Cựu chiến binh đã kêu gọi dân oan biểu tình rồi đấy, có dám đàn áp cựu chiến binh hay không ???”(hết trích)

KT – 802 – 060312 – Thị trường căn hộ sẽ đón tiếp làn sóng bán tháo?
Trích bài 802 ngày 3.6.12 (1 năm rưởi):”( Lời bình): – Bài này của tác giả Việt Thắng của VEF-VN mà tôi từng có một bài viết attck về “bưng bô”, nay thì hết rồi và phản ảnh đúng diễn biến của thị trường BĐS, tức là đã chết tiệt rồi mà ngày càng chết nhiều hơn, nhất là khi 2 đại gia BĐS như Bầu Đức và Quốc Cường Gia Lai gần phá sản nên phải phá giá hàng chục ngàn căn hộ trong tay họ thì những DN BĐS cò con làm sao mà thoát khỏi phá giá, đúng như tôi dự báo hơn một năm nay”(hết trich).
Bắt đầu tháng 6.12, PCD đọc ráo riết và ăn cắp ý tưởng của tôi, (vì hắn biết là tôi luôn luôn đúng) rồi viết ra lấy tiền nhuận bút, tôi ko quan tâm lắm, miễn sao ý tưởng của tôi dc truyền bá cho 90 triệu dân là dc.
Nhưng gần đây, PCD quay sang bưng bô 3 Dũng nên tôi xem lại những bài cũ và nhìn thấy hắn cùng Lê Thăng Long dc “ân xá” nên phải thủ vai Phạm Xuân Ẩn và CS biết muốn nổi tiếng thì viết đúng về KT vĩ mô nên hăn cứ liên tục ăn cắp bài, ăn cắp ý tưởng của CXN từ ngày ra tù.

KT – 726 – 050512 – Ngân hàng sẽ chết cùng doanh nghiệp?
Bài báo trong bài 726 ngày 5.512 (1 năm rưởi nay) :”Cái chết của doanh nghiệp BĐS đã là một lẽ, nhưng với ngân hàng thì không sung sướng gì hơn. Không phải ngẫu nhiên mà mới đây, đã có thông tin tiết phát về một số ngân hàng lớn như Vietcombank, ACB, Vietinbank, BIDV và lẽ dĩ nhiên cả một số ngân hàng nhỏ như Phương Tây, Bảo Việt… , đang phải gánh một khối tài sản BĐS lớn trên vai, nhưng không làm sao tiêu thụ được.

Trong số tài sản đã thuộc về ngân hàng, hai phân khúc đất nền và căn hộ có thể chiếm vị trí chủ đạo. Nhưng nếu đất nền vẫn có thuận lợi nhất định trong thói quen tiêu dùng và mua bán của người dân, thì phân khúc căn hộ lại nằm trong thế hoàn toàn bế tắc. Tài sản mà các ngân hàng sở hữu hiện nay lại đa phần là loại căn hộ trung cấp và căn hộ cao cấp.

 

Sẽ không thể xác quyết rằng việc tiêu thụ phân khúc căn hộ trung – cao cấp của ngân hàng là dễ dàng, một khi chính các doanh nghiệp BĐS, dù đã phải thực hiện quá nhiều chiêu khuyến mãi từ nhiều tháng qua, nhưng tình hình bán hàng vẫn không khả quan hơn chút nào. “Đại gia” Hoàng Anh Gia Lai là một ví dụ điển hình.”(hết trích)
Trích bài 1303 ngày 13.11.2011 (cf với bài PCD 726 ngày 5.5.12, 6 tháng sau bài của tôi). “Tình hình bây giờ xẩy ra như suy thoái cuối 2008 vì cho vay BĐS dưới chuẩn của thị trường BĐS ở Mỹ (đặc biệt là vùng Orange County và San Jose của VN. Hai năm trước lúc đó (2006), nhà của Người VN Hải Ngoại tăng kinh khủng, từ 200 ngàn usd lên dần dần đến 1 hay 1.2 triệu usd/căn. Phần nhiều 2 vợ chồng làm việc thì đóng nợ nhà băng khoảng 3000 usd/tháng, với lãi suất 8% thì mua được căn nhà 450 ngàn hay 500 ngàn. Nhưng khi mua nhà 1.2 triệu, họ vẫn không sợ vì hy vọng là 6 tháng sau bán 1.4 triệu usd (như nhà đầu tư VN ở VN lướt sóng BĐS bây giờ vậy hé). Nhưng khi giá nhà chững lại thì họ phải giữ căn nhà 1.2 triệu nhưng không trả tiền nhà băng nỗi, vậy thì tịch thu nhà, mà không phải một hay 2 căn mà 500 000 căn ở khắp nước Mỹ. Vậy nhà băng làm gì với những nữa triệu căn nhà này ??? Lúc đầu đấu giá, nhà 1.2 triệu, đấu giá được 300 ngàn, nợ 900 ngàn, ngân hàng lỗ 600 ngàn. Sau khi đấu giá vài trăm căn thì càng sụt vì có ai dám mua đâu, mặc dầu 300 ngàn. Vậy thì ngân hàng làm gì ?? cho không nhà nếu ai lãnh nợ, không ai dám lãnh nợ cả.

Vậy thì còn 400 ngàn căn nhà thì sao ???

Obama đưa ra gói kích cầu (nên nhớ Mỹ và Châu Âu kích cầu được vì lãi suất 2 ~ 3%, lạm phát 4%, dự trử ngoại tệ hàng ngàn tỉ usd, bán trái phiếu quốc tế cả 5 hay 10 ngàn tỉ usd là dễ dàng, VN không kích cầu được vì lãi suất 22 ~ 25%, lạm phát 18~20%, dự trữ ngoại tệ 10 tỉ usd, nếu VN kích cầu thì lạm phát sẽ tăng 25, 30% rồi lãi suất tăng v.v..bạn đọc thường xuyên của tôi biết rất rõ điều này).

Nhờ gói kích cầu hỗ trợ lãi suất cho người mua và hỗ trợ kéo dài thời gian mượn tiền thay vì 25 năm thì là 30 năm v.v..Điều này giải quyết được một phần lớn của nữa triệu căn nhà. Suy thoái này tiếng Anh là “sub-prime lending of Real Estate” tức là cho vay BĐS dưới chuẩn, VN ngay ngày hôm nay cũng y chang như vậy.

Trở lại chuyện VN, bây giờ NH bị ôm quá nhiều căn hộ thì họ làm gì ??

Đối với NH, họ không kinh nghiệm buôn bán BĐS nên họ sẽ xã hàng, họ chỉ muốn thu tiền lại thôi, thu 100% nợ thì tốt, tệ quá thu 50% cũng được, 40%, 30% hay 20% cũng ok luôn.

Nhà băng chỉ được giữ căn hộ trong vòng 3 năm thôi, phải bán đổ bán tháo trước đó.

Lời khuyên của tôi thì cũng bằng thừa (vì nhà băng ko còn tiền cho vay BĐS nữa đâu) là “Tuyệt đối không mua BĐS bất cứ hình thức nào lúc này, chờ ít nhất 1 năm nữa, để những doanh nghiệp BĐS gán nhiều căn hộ cho NH thì khi NH bán ra thì rất rẻ, siêu rẻ luôn, quý vị cũng nhìn thấy chứ ko cần tôi nói”.

Khi cả thị trường căn hộ xuống thì nhà củ, mặt tiền hay hẻm ở ngay SG hay HN cũng phải theo thị trường mà giảm giá. Vỡ nợ tín dụng đen thì nhiều người phải bán tháo nhà mặt tiền của cha mẹ để lại để thanh toán nợ tín dụng đen”(hết trích)

Phạm Chí Dũng chỉ là một thằng từ đạo văn tới đạo ý thôi, không hơn không kém.

Đọc 2 bài dưới đây về nhân thân Phạm Chí Dũng để thấy đào tạo vỏ bọc cho PCD thành một Phạm Xuân Ẩn thứ 2 là rất rất chính xác, PCD có đầy đủ tố chất như PXA từng được trà trộn vào giới báo chí Mỹ, cài cắm đi Mỹ học ngành báo chí..vv, kiểu sắp xếp này không thoát dc cặp mắt của tôi đâu, mặc dù tôi là ng ít hoài nghi nhất.


Phạm Chí Dũng, người Cộng sản bí ẩn

Những vấn đề đằng sau vụ Phạm Chí Dũng

Sau khi đọc những dẫn chứng trên về trình độ hiểu biết KT của PCD thì làm gì PCD viết dc những bài như thế này nếu không phải đạo văn và đạo ý của CXN.

Và đây là RFA PR cho Phạm Chí Dũng, rất trơ trẻn từ một người CS đạo văn và đạo ý mà vẫn tự nhận là của mình….
Phạm Chí Dũng cây viết tài năng đầy hoài bão

Trích bài trên:”Khi đã đăng sai sự thật thì phải cải chính

 

Ông Phạm Chí Dũng: Ngày 20 tháng 7 năm 2012 báo Tuổi Trẻ có đưa tin là bắt một cán bộ làm lộ bí mật, tức là sau khi tôi bị bắt, báo Tuổi Trẻ viết: “nguồn tin của Tuổi Trẻ cho biết ngày 17 tháng 7 cơ quan an ninh điều tra công an thành phố HCM đã thực hiện lệnh bắt tạm giam, khám xét nơi ở và nơi làm việc của ông Phạm Chí Dũng, cán bộ cơ quan nhà nước thuộc thành phố HCM về hành vi móc nối cung cấp tài liệu cho tổ chức phản động tại nước ngoài. Nhưng đáng chú ý là trong bản tin này còn có nội dung: “Ông Dũng là người cung cấp tài liệu bí mật ra nước ngoài và nhận hàng ngàn đô la”. Tin tức này loan tải trên báo điện tử và in trên báo giấy của Tuổi Trẻ

 

Thực tế khám xét và điều tra toàn bộ trong quá trình kiểm tra máy tính cá nhân tôi cũng như các biên bản điều tra hỏi cung thì bản thảo bài viết cho báo chí trong nước và nước ngoài không có bất kỳ tài liệu hay văn bản của Đảng hay nhà nước. Không có chứng cứ nào về việc tôi nhận hàng ngàn đô la và một kết luận nào về việc tôi làm lộ bí mật nhà nước.

 

Thông tin mà báo Tuổi Trẻ đưa là hoàn toàn sai sự thật và như vậy ảnh hương cá nhân tôi…Do vậy sau khi nhận quyết định đình chỉ điều tra xong thì tôi nghĩ cần làm những việc tiếp theo đó là ít nhất có hành động khiếu nại báo Tuổi Trẻ theo luật báo chí của Việt Nam. Theo luật, khi đã đăng sai sự thật thì phải cải chính

 

 

 

Ông Phạm Chí Dũng

 

Riêng số tiền 300 đô la tôi nhận từ tạp chí Phía Trước thì đó chỉ là tiền nhuận bút trả cho 10 bài viết đã đăng trên tạp chí này và do tạp chí này chủ động chuyển trả chứ không do tôi yêu cầu.

 

Như vậy thông tin mà báo Tuổi Trẻ đưa là hoàn toàn sai sự thật và như vậy ảnh hương cá nhân tôi. Tạo ra dư luận rất xấu về cá nhân tôi và gây ảnh hưởng tới uy tín gia đình tôi suốt trong thời gian tôi bị bắt và cho tới tận lúc này. Do vậy sau khi nhận quyết định đình chỉ điều tra xong thì tôi nghĩ cần làm những việc tiếp theo đó là ít nhất có hành động khiếu nại báo Tuổi Trẻ theo luật báo chí của Việt Nam. Theo luật, khi đã đăng sai sự thật thì phải cải chính.

 

Lý do cho tới ngày hôm nay tức sau khoảng 5 tháng sau khi được tại ngoại điều tra và hơn hai tháng sau khi nhận quyết định chính thức đình chỉ điều tra, tôi mới gửi đơn cho báo Tuổi Trẻ. Cho tới giờ phút này công việc của tôi vẫn là gắn với biên chế tại cơ quan văn phòng thành ủy thành phố Hồ Chí Minh và tôi không muốn ảnh hưởng cơ quan mình trong việc khiếu nại hoặc khởi kiện báo Tuổi Trẻ.

 

Cách đây 10 ngày thì cơ quan của tôi đã tổ chức kiểm điểm tôi coi như công đoạn cuối cùng và sau khi kiểm điểm xong thì tôi chính thức gửi đơn khiếu nại.

 

Ngoài ra tôi cũng gửi đơn khiếu nại này tới một số cơ quan khác. Thí dụ như Ban Tuyên giáo Thành ủy thành phố HCM là nơi chỉ đạo tuyên giáo tư tưởng phụ trách báo Tuổi Trẻ. Thành đoàn là cơ quan chủ quản của báo Tuổi Trẻ và Sở Thông tin Truyền thông là cơ quan quản lý nhà nước về hoạt động truyền thông của báo Tuổi Trẻ.

 

Ngoài ra tôi cũng gửi đơn khiếu nại này tới một số cơ quan khác. Thí dụ như Ban Tuyên giáo Thành ủy TPHCM là nơi chỉ đạo tuyên giáo tư tưởng phụ trách báo TT. Thành đoàn là cơ quan chủ quản của báo Tuổi Trẻ và Sở Thông tin Truyền thông là cơ quan quản lý nhà nước về hoạt động truyền thông của báo TT

 

 

 

Ông Phạm Chí Dũng

 

Mặc Lâm: Bên cạnh bài viết của Báo Tuổi Trẻ thì trang Blog của bà Hồ Thu Hồng còn có tên là Blog Beo đã viết rằng ông là người sáng lập ra trang Quan Làm Báo, ông có quan tâm đến trang blog này như báo Tuổi Trẻ hay không?

 

Ông Phạm Chí Dũng: Thật ra tôi không quan tâm lắm đến blog của Hồ Thu Hồng mặc dù Hồ Thu Hồng với tôi đã từng là bạn với nhau từ năm 2003, bạn khá thân, thật sự là như vậy. Tôi không phủ nhận mối quan hệ này nhưng cuộc đời thật khó lường không biết thay đổi lúc nào. Sau khi từ trại giam ra tôi có đọc lại blog của Hồ Thu Hồng và tôi thấy nội dung Hồ Thu Hồng viết về tôi liên quan đến Quan Làm Báo. Tôi có nghe điều đó trước rồi thành thử không bất ngờ lắm. Quen với văn phong của Hồ Thu Hồng tôi thấy và cảm nhận riêng cá nhân tôi, riêng cái đoạn bài viết tôi liên quan và chỉ đạo blog Quan Làm Báo thì dường như không phải là ý riêng của Hồ Thu Hồng mà ai đó gợi ý cho Hồ Thu Hồng viết như vậy.

 

Nói gì thì nói thực tế mình không có liên quan gì tới Quan Làm Báo và tôi đọc blog Quan Làm Báo thì họ cũng nói không liên quan gì tới tôi. Tất cả tôi nghĩ cần giữ sự tôn trọng lẫn nhau và không liên quan thì nói sự thật là không liên quan.

 

Nhân tiện xin nói điều này luôn, tôi là một nhà báo độc lập, một cây viết phản biện độc lập không dính dáng, chịu sự chi phối tới bất kỳ tổ chức hay cá nhân nào, kể cả mối quan hệ với ông Trương Tấn Sang mà dư luận thường đồn đoán và cho tôi là người của ông Sang. Hoàn toàn không có chuyện đó.

 

Mặc Lâm: Xin ông cho biết tình trạng cá nhân ông hiện nay ra sao, ông có bị quản lý bằng cách nào đó hay hoàn toàn thoát ra khỏi những ràng buộc về các cáo buộc trước đây?

 

Ông Phạm Chí Dũng: Về mặt hình thức thì tôi cho là tôi đã hoàn toàn tự do, không có cản trở nào từ khi nhận quyết định điều tra cho tới nay. Nhưng về mặt pháp lý thì tôi cho là không hoàn toàn như vậy, không hoàn toàn thoát ra khỏi ràng buộc. Điều này tôi dựa trên cơ sở của quyết định đình chỉ điều tra đối với tôi trong đó có ghi như thế này: “Hành vi viết, phát tán tài liệu có nội dung xuyên tạc sự thật và nhận tiền của tạp chí Phía Trước nhằm mục đích chống chính quyền nhân dân của bị can Phạm Chí Dũng đã được ngăn chặn kịp thời không cần phải truy cứu trách nhiệm hình sự”.

 

Đối với nội dung nhận tiền của tạp chí Phía Trước nhằm mục đích chống chính quyền nhân dân thì tôi cho là không hợp lý, không phù hợp bản chất cá nhân tôi. Tại vì chính quyền nhân dân tôi không chống nó để làm gì cả, hơn nữa tiền của tạp chí Phía Trước là tiền nhuận bút, cái đó là rất rõ ràng cho nên không có chuyện nhận tiền để chống chính quyền nhân dân.

 

Mặc Lâm: Viết bài cho trang “Phía Trước” ở hải ngoại hay BBC theo ông có khác gì nhau hay không? Tại sao có một thời gian ông chọn Phía Trước mà không phải là các trang báo trong nước để phải lâm vào hoàn cảnh khó khăn như vừa qua?

 

Có một điểm khác với BBC là nếu viết cho BBC thì bút lực của tôi chỉ thể hiện từ 30 tới 35% là cùng. Nhưng nếu viết cho tạp chí Phía Trước thì tôi có thể thể hiện tới 60-70%… Theo tôi BBC hay tạp chí Phía Trước thì đều là báo, là thông tin lan tỏa

 

 

 

Ông Phạm Chí Dũng

 

Ông Phạm Chí Dũng: Tôi xin trả lời cái ý thứ hai trước. Thực ra năm 2011 tôi đã viết bài phản biện rất nhiều. Lúc đó tôi viết cho báo điện tử Việt Nam Net, đặc biệt trên Tuần Việt Nam chắc anh cũng biết đó là một trong những mục phản biện có tính chất nghiêm túc và mức độ cao nhất của Việt Nam. Tôi viết về nhiều vần đề, tham nhũng của các nhóm lợi ích, câu chuyện đất đai, môi trường, vấn đề dân chủ, tự do báo chí, về vấn đề Tiên Lãng và Ô Khảm ở Trung Quốc …..Nhưng đâu đó tôi có nghe thông tin của anh em báo chí là phản biện của Viết Lê Quân (lúc đó tôi lấy tên Viết Lê Quân, tên của đứa con trai làm bút hiệu) đã bị nhiều người chú ý và dường như các cơ quan nhà nước không thích và cũng có cảnh báo cho một số tờ báo là cẩn thận khi đăng bài của Viết Lê Quân.

 

Sau đó đến cuối năm 2011 khi tôi viết gay gắt về nhóm lợi ích và hoạt động ngân hàng trong đó có ngân hàng nhà nước liên quan tới vấn đề lạm phát, vấn đề lãi suất, vấn đề đồng tiền thì một số báo từ chối đăng bài của tôi.

 

Thực sự lúc đó năm 2011 vấn đề lạm phát lên tới gần 20% và ít nhất có khoảng 55 ngàn doanh nghiệp phá sản, tình hình bắt đầu suy thoái trầm trọng. Bức xúc đó cũng là bức xúc của cá nhân tôi và sau đó tôi tìm cách thể hiện bức xúc của mình qua những tờ báo khác.

 

Báo trong nước thì không thể đăng được rồi và sau dó tôi tình cờ qua trang Anh Ba Sàm điểm những bài phản biện trên tạp chí Phía Trước và do đó tôi biết tạp chí này. Theo tôi quan điểm của tạp chí này cũng ôn hòa thôi.

 

Có một điểm khác với BBC là nếu viết cho BBC thì bút lực của tôi chỉ thể hiện từ 30 tới 35% là cùng. Nhưng nếu viết cho tạp chí Phía Trước thì tôi có thể thể hiện tới 60-70%. Trong suốt 19 bài viết cho tạp chí Phía Trước thì tôi thấy như vậy. Theo tôi BBC hay tạp chí Phía Trước thì đều là báo, là thông tin lan tỏa.

 

Mặc Lâm: Ông vừa nhắc tới những bài viết liên quan tới lợi ích nhóm khiến tôi nảy ra câu hỏi, phải chăng chính vì những bài viết này dẫn ông tới việc bị bắt giữ hay không?

 

Ông Phạm Chí Dũng: Đây là một câu hỏi khá nhạy cảm, khá tế nhị và khá là khó để trả lời. Tôi có thể nói là đối với câu hỏi này tôi có cảm giác là như vậy. Ngay từ lúc còn ở trong trại giam và sau đó ra ngoài thì tôi có nghe và rút ra một kinh nghiệm như thế này: nếu mà viết thì nên viết chung chung thôi không đề cập cụ thể đến cá nhân hay nhóm tham những lợi ích nào thì nhà báo sẽ trở nên an toàn và thậm chí an toàn cao.

 

Người lính sẽ quay về với nhân dân

 

Mặc Lâm: Là nhà báo và cũng là một viên chức an ninh lâu năm ông hiểu rất rõ vai trò khó khăn của một ngòi viết trung thực và bổn phận của một viên chức an ninh. Tại sao ông lại chọn cho mình sự đối lập giữa tay mặt và tay trái như vậy?

 

Ông Phạm Chí Dũng: Thật sự tôi có thâm niên về an ninh. Tôi công tác trong ngành an ninh về nghiên cứu đã 16 năm và nhà báo thì còn lâu hơn nữa, 22 năm.

 

Đây là điều bức xúc lương tâm và nên có sự thay đổi, thay đổi quyết liệt nếu không thay đổi thì có thể đến một lúc nào đó chính người lính lực lượng vũ trang họ sẽ quay về với nhân dân, họ không làm theo lệnh cấp trên nữa

 

 

 

Ông Phạm Chí Dũng

 

Quả thực đây là câu hỏi rất khó, có thể nói là câu hỏi khó nhất trong những câu hỏi ngày hôm nay. Đúng là làm sao để cân đối tương đối, tương hợp giữa ngòi viết giữ được sự trung thực nhưng lại phải bảo đảm bổn phận của một viên chức, và thậm chí trong ngành đặc thù là an ninh, thật ra nó có cả một quá trình mà tôi xin tóm gọn như thế này:

 

Những người như tôi, càng ở trong ruột thì càng biết nhiều mà càng biết nhiều thì lại càng bức xúc. Trong một quá trình dài công tác trong ngành an ninh hay bảo vệ xã hội thì tôi rút ra một triết lý: Không phải viên chức nào cứ làm đúng chức trách nhiệm vụ là có lợi cho dân cho nước.

 

Tôi lấy ví dụ như vấn đề khiếu kiện đất đai, vấn đề đình công, vấn đề biểu tình chống Trung Quốc mà một số lực lượng cảnh sát an ninh, quân dội hay cả chính quyền cứ đưa ra những chủ trương hoặc là có hành động để ngăn chận, áp chế thậm chí cấm đoán thì không được, không nên. Tiêu biểu là vụ Tiên Lãng, quân đôi tham gia là điều hoàn toàn không tốt một chút nào. Tôi nghĩ tình cảm cá nhân tôi cũng như tình cảm một số anh em trong lực lượng vũ trang cũng vậy, họ không muốn làm điều đó đâu nhưng bắt buộc phải làm vì đó là lệnh của cấp trên và đối với quân đội thì “mệnh lệnh như núi” cho nên không thể thay đổi được.

 

Đây là điều bức xúc lương tâm và nên có sự thay đổi, thay đổi quyết liệt nếu không thay đổi thì có thể đến một lúc nào đó chính người lính lực lượng vũ trang họ sẽ quay về với nhân dân, họ không làm theo lệnh cấp trên nữa. Tôi cũng nói thêm là những bức xúc đó trong nội bộ, trong tình anh em trong tình con người nó sẽ sinh ra mâu thuẫn mà mâu thuẫn đến một mức độ nào đó nó sẽ sinh ra đối lập. Đối lập trong cùng một cơ thể trong cùng một dân tộc.

 

Tại sao trong vòng 3 năm nay lại xuất hiện lề trái, hay lề dân tức là những người họ muốn phản ứng lại, những bất đồng chính kiến. Trong một chừng mực nào đó họ sẽ sinh ra đối kháng. Nhưng nếu có thể dung hòa, dung hợp được giữa lề phải và lề trái các tư tưởng kể cả hành động với nhau thì tôi cho là có tương lai cho đất nước.

 

Tức là tay mặt và tay trái không hẳn luôn luôn mâu thuẫn và đối lập mà có thể chuyển biến khiến tay này kết hợp với tay kia trên tinh thần hòa hợp và nếu được như vậy thì mâu thuẫn không những không dẫn tới đối lập mà còn dẫn tới phát triển.

 

Mặc Lâm: Xin cảm ơn ông.

 

Mặc Lâm”(hết trích)

Trong bài này PCD nói đăng sai thì phải cải chính, xin hỏi Phạm Chí Dũng, khi đạo văn, đạo ý người khác làm của mình và báo chí ca tụng là “cây viết hoài Bão” thì có nên cải chính hay ko ??? Cải chính rằng đó là hoài bão của CXN chứ ko phải của tôi.

Những bài viết sau khi ở tù, đột nhiên trở thành “thiên tài KT vĩ mô”
—————————————————————-
—-
—-
—–
Khi nào một ngân hàng Việt Nam sụp đổ? (PCD) Ngày 9.12.13. Sau đây là hằng trăm bài tôi viết về NH phá sản…

CXN_011614_3981_Người gửi tiền bạc tỉ sẽ không trở tay kịp: Ngân hàng có thể bị tòa án tuyên bố phá sản

CXN*_061712_1592_Ba Dũng bưng bít (thực) nợ xấu ngân hàng với BCT, BBT, UVTW ĐCS như thế nào ??

KT* – 275 – 121611 Thống đốc: Xử lý dứt điểm ngân hàng yếu trong năm 2012
CXN*_073012_1685_Chỉ có “Đỉnh Cao Trí Tuệ của loài Vượn” mới hành xử như 3 Dũng và Đảng Cộng Sản về nợ xấu NHCXN*_100712_1858_NHNN là thủ phạm…Giấu nợ xấu: Ngân hàng nuôi ‘bệnh ung thư’CXN*_092512_1813_Giải pháp duy nhất bây giờ để giải quyết nợ xấu 740 ngàn tỉ là phá sản NH hàng loạt(comprehensive)CXN*_072312_1667_Phá sản, giải thể những Ngân hàng với những cục máu đông lớn cản trở kinh tế phục hồi là cần hơn ngay lúc nàyCXN*_072312_1666_Phải phá sản trên 50% Ngân hàng hay sẽ phải phá sản cả nền kinh tế

KT* – 897 – 080812 – Để giải quyết nợ xấu: Cũng phải để một số ngân hàng phá sản?

CXN*_110712_1916_Càng ngày càng nhiều người có uy tín nghĩ rằng giải pháp phá sản hệ thống NH là phương pháp duy nhất để giải quyết nợ xấu cho dù có sụp đổ hệ thống chính trị của DCS

KT* – 897 – 080812 – Để giải quyết nợ xấu: Cũng phải để một số ngân hàng phá sản?

CXN*_090612_1759_Nếu ngày hôm nay không phá sản nhà băng thì 2 hay 3 năm nữa sẽ ra sao ??? (nợ xấu)

CXN*_09.06.12_1758_Quay ngược kim đồng hồ, nếu NH đầu tiên với nợ xấu cao nhất phá sản hoàn toàn tháng 2.2011 thì kinh tế ngày nay có bế tắc như thế này hay không ????.

CXN_032513_2360_Tại sao đến bây giờ chúng nó mới phá sản NH ?????: Ngân hàng: Có thể phải nói đến cụm từ ‘phá sản’CXN*_110311_1290_Tình trạng hệ thống ngân hàng này không thể để lâu hơn nữa

CXN*_092112_1807_Áp lực phá sản NH bắt đầu gia tăng rồi

CXN*_083112_1743_Chính Phủ Hậu CS sẽ phá sản 90% Ngân Hàng, DN Bất Động Sản nào nợ NH sẽ bị tịch thu căn hộ

KT* – 384 – 011112 – Ngân hàng phá sản… hệ thống mới lớn mạnh

CXN*_071812_1655_Hai lựa chọn kinh tế cho ĐCS_1 là phá sản NH và dân nỗi loạn_2 là lê lết 7 năm rồi sau 6 tháng dân sẽ nổi loạn

CXN*_072312_1666_Phải phá sản trên 50% Ngân hàng hay sẽ phải phá sản cả nền kinh tế

KT* – 587 – 040112 – Doanh nghiệp bất động sản: “Khó nhưng chưa đến mức phá sản”

KT* – Người dân VN hãy dần làm quen với từ ngữ phá sản của những đại gia tầm cỡ

KT* – 587 – 040112 – Doanh nghiệp bất động sản: “Khó nhưng chưa đến mức phá sản”

KT* – 713 – 050312 – ‘Rủi ro lớn nhất của tái cơ cấu ngân hàng là trì hoãn’

KT* – 231– 112611 – Thủ tướng: Sẽ có giải pháp ‘cứu’ chứng khoán và bất động sản (loay)

CXN_122413_3789_Tâm sự cùng đồng bào về hệ thống Ngân Hàng và nợ xấu NH

CXN_122413_3783_Tại sao ?????: Các “đại gia” tháo chạy khỏi ngân hàng

CXN*_100712_1857_Thêm một lời hứa lừa bịp của chính phủ: Xử lý dứt điểm ngân hàng yếu kém trong 2013 (nợ xấu)

CXN_112013_3520_Mớ bòng bong ngày càng lớn, ngày càng rối nùi, khả năng tài chính để gở mớ bòng bong ngày càng ít đi, nợ nần càng ngày càng nhiều lên, bế tắc hết đường lối rồi: Cho vay mới khó tăng khi nợ cũ tồn đọng

——————————————————————————————–
—-
—-
—-
Bất động sản Việt Nam sẽ tiếp tục bế tắc
(PCD) Ngày 24.11.2013

 và sau đây là hằng trăm bài về BĐS của CXN….bấm vào đây BĐS
———————————————————————

—-


Liệu sẽ xảy ra khủng hoảng kinh tế dẫn đến khủng hoảng chính trị ở Việt Nam?
)PCD ngày 12.8.13
Trích bài trên:”Muốn giải phóng núi căn hộ tồn kho đến 200.000 căn hộ, thị trường bất động sản Việt Nam có thể phải kiên tâm chờ đợi đến hàng chục năm, nếu quả thực nó muốn chờ và có thể làm được điều đó.”(hết trích)
Con số 200 ngàn tồn kho này lấy ở đâu vậy ??? Chỉ có CXN có con số đó thôi, ko ai có nữa…CXN_100212_1841_50 tỉ đồng mua được 25 căn hộ trong số tồn kho 200.000 căn hộ

Đọc bài này hay bấm tab BDS sẽ thấy..CXN*_092712_1820_BĐS kỳ vọng được giải cứu bởi một Đảng và 3D bất tài, cạn tiền
————————
——-
———-
——
Thủ tướng Dũng có cứu vãn được kinh tế Việt Nam?
ngày 13.8.13


Bài trên là lấy cắp ý từ 4 bài dưới đây….

CXN_052213_2594_Liều thuốc cực mạnh cần lúc 2 hay 3 năm trước bây giờ bệnh nhân qua đời rồi: Cần “liều thuốc“ mạnh để vực dậy nền kinh tế

CXN*_012813_2158_Tất cả chiên da KT VN bây giờ mới thấy thách thức KT đấy ah ?? CXN chỉ ra 2 năm nay rồi: Các chuyên gia lo lắng về thách thức kinh tế

KT* – 268 – 121211 – Doanh nghiệp đối phó với thách thức từ kịch bản kinh tế năm 2012(DN Ref)

CXN*_032513_2359_Bài báo này hình như để chứng minh những gì tôi dự báo 1 năm rưỡi nay bây giờ trở thành hiện thực: Nguy cơ ngân hàng thành tổng kho hàng ế

————

Kinh tế Việt Nam đi về đâu ?  cái này y chang CXN lun 29.10.13


CXN_101913_3226_Cho dù Đảng và CP có dùng đủ mọi ngôn từ để cho rằng kinh tế đang tốt dần lên

CXN_102013_3232_Giờ phút này mà bọn lãnh đạo CSVN vẫn còn dùng những ngôn từ đẹp đẽ để cho rằng nền KT tốt dần lên thì chứng tỏ nó quá khinh thường dân Việt Nam mình rồi! Vì chỉ có đui hoặc điếc mới ko thấy, ko nghe những gì đang xảy ra xung quanh!

CXN_102113_3247_Những trò dối trá từ ngôn ngữ phát ra của 3D tại kỳ họp QH mới diễn ra hôm nay cũng chẳng có gì khác so với các kỳ họp trước

CXN_102613_3280_Thế là sau khi đóng kín cửa phòng đọc ngấu nghiến các bài kinh tế của anh Châu xong , hôm sau cả đám nghị gật chường mặt ra nghị trường ra vẻ lo lắng , bất an , buồn rầu , nói bóng nói gió về cái tài dối trá của Ba Xạo .

KẾT LUẬN
Tôi tin rằng PCD được DCS cài cắm vào phong trào DN để đối trọng với CXN về tài năng KT (nhưng tiếc thay PCD chỉ ăn cắp ý và đạo văn của CXN thôi) hầu làm ột Phạm Xuân Ẩn mới.

Tất cả là kế hoạch Ve Sầu Thoát Xác mà ĐCS đã giao cho Tư Sang thực hiện, trong đó có Nhóm Trí Thức 72 hay còn gọi là Xã Hội Dân Chủ gồm các nhóm vệ tinh ở Hà Nội thâu tóm bởi Nguyễn Quang A như No-U HN, Bầu Bí tương thân, Phụ Nữ, mạng lưới Bloggers, Hoàng Sa FC, Việt Tân, Bauxite, Quan Làm Báo, Anh Ba sàm v.v..

Mục đích của kế hoạch MTGPMN2 là khi CS chịu không nổi nữa thì sẽ làm một thoả hiệp với nhóm này (tụi này nói là đấu tranh cho Dân Chủ và Nhân Quyền nhưng bản chất của chúng ác độc hơn CS rất nhiều qua Nhật Ký Yêu Nước). Tụi này sẽ lên nắm quyền (vì chúng biết nếu lọt vào tay CXN thì chúng chắc chắn tán gia bại sản, mà còn có thể tù rục xương nữa.) và từ từ CS sẽ trà trộn trở lại khi tình hình bớt u tối và 90 triệu dân tộc sẽ chịu chế độ độc tài còn tàn ác hơn CS trong 50 hay 100 năm nữa. Với CXN thì sẽ ko có CS, ko có độc tài, đơn giản là thế.
Tôi thách Phạm Chí Dũng tranh luận và phản biện rằng những gì tôi nói trên là sai.
Melbourne
02.02.14 (Mùng 2 Tết Giáp Ngọ Cung Chúc Tân Xuân)
Châu Xuân Nguyễn
——————
Advertisements

2 comments on “CXN_020214_4117_Trình độ hiểu biết về KT vĩ mô của Phạm Chí Dũng aka Việt Thắng là bao nhiêu và CS cài cắm, PR hắn vào phong trào DC cỡ nào ???? (MMDT)

  1. CHÚC MỪNG NĂM MỚI, Anh Nguyễn xuân Châu!

    Chúc mừng SỰ SÁNG SUỐT của anh!
    Phạm chí Dũng hiện đang là CON BÀI MỚI sáng giá, được tạo ra, để cứu Đảng Diệt Chủng Vẹm
    (ĐDCV= ĐCSVN) và đang đóng 1 số vai trò mới.
    (Sau khi 2 con bài ‘con đường VN’ Lê Thăng Long ( để bịp trí thức, Cộng Đồng Hải Ngoại) và ‘NKYN’ (bịp thanh niên Sinh viên non dạ) đã bị lật tẩy)
    * ĐDCV tổ chức theo cách của BĂNG ĐẢNG (Mafia, Xã hội đen, Băng đảng ma túy, cần sa Quốc Tế, Khủng bố Al-Qaeda, …) nên chúng luôn cấy “SINH TỬ PHÙ” trước khi sử dụng bất kỳ ai (thí dụ: như đưa vào tù để tạo crédit cho Lê thăng Long, Nguyễn chí Dũng, sau đó giảm án, đưa ra ngoài sử dụng các CON BÀI nầy, vừa để răn đe các tên nầy, vừa để LỪA BỊP, CHE MẮT dư luận!)
    @ Tôi sẽ comment tiếp, khi có thời gian, để phân tích từng trường hợp khác (như … Lê anh Hùng, Hoàng trung Hải, Lê hiếu Đằng, … và các người khác)

    Like

  2. “…Tất cả là kế hoạch Ve Sầu Thoát Xác mà ĐCS đã giao cho Tư Sang thực hiện, trong đó có Nhóm Trí Thức 72 hay còn gọi là Xã Hội Dân Chủ gồm các nhóm vệ tinh ở Hà Nội thâu tóm bởi Nguyễn Quang A như No-U HN, Bầu Bí tương thân, Phụ Nữ, mạng lưới Bloggers, Hoàng Sa FC, Việt Tân, Bauxite, Quan Làm Báo, Anh Ba sàm v.v…”. Châu Xuân Nguyễn đưa tất cả các nhóm đấu tranh đòi Dân chủ trong và ngoài nước vào diện ” bưng bô ” cho đảng CSVN. Châu Xuân Nguyển hãy vạch đường chỉ lối cho dân ngu Việt Nam nên đi theo tổ chức hay nhóm nào để đòi lại dân chủ nhân quyền, thủ tiêu chế độ độc đảng độc tài. Nếu hiện tại chưa có nhóm hay cá nhân nào đấu tranh cho dân chủ nhân quyền đáng tin cậy thì dù ở nước ngoài cũng xin Châu Xuân Nguyễn đứng ra tập hợp, lãnh đạo lực lượng dân chủ trong và ngoại nước. Dân tộc Việt Nam sẽ khắc cốt ghi công Châu Xuân Nguyễn. Nếu Châu Xuân Nguyễn chửi tất nhưng không nhận lãnh đạo phong trào dân chủ thì mời hộ ông anh Trung Quốc cử người sang giúp nhân dân Việt Nam

    Like

Leave a Reply

Fill in your details below or click an icon to log in:

WordPress.com Logo

You are commenting using your WordPress.com account. Log Out /  Change )

Google+ photo

You are commenting using your Google+ account. Log Out /  Change )

Twitter picture

You are commenting using your Twitter account. Log Out /  Change )

Facebook photo

You are commenting using your Facebook account. Log Out /  Change )

w

Connecting to %s