CXN_052415_8887_”Nhân bàn về chính trị, tôi xin góp vài dòng. Từ xưa, người Á đông đã cho rằng : chính trị là đấu tranh không đổ máu, chiến tranh là chính trị có đổ máu. Làm chính tr ị là hành động “kinh bang tế thế” tức lo cho nước & giúp cho đời, gọi tắt là làm kinh tế . Danh từ “kinh tế” vốn rút từ “kinh bang tế thế”. Anh lấy việc truyền bá kiến thức KT VM làm sách lược, là đúng chóc cái cốt tủy của chính trị.” (27 Hội Đoàn, LTCN, LAH, century to change VC)

https://www.youtube.com/watch?v=BHEp61j3Ehc

CXN_042815_8743_Ý Lan, Võ Văn Ái dự định học và dùng chiêu lừa bịp của CSVN để bóp méo sự thật là Thích Đôn Hậu hoạt động cho CSVN từ hồi 1965, 66 tại Huế và sau khi hợp tác với CSBV, bị đàn áp sau 1975, một bài học đáng đời cho những kẻ hợp tác với CSVN, như con đường Liên Minh Dân Chủ của Nghị Sĩ Ngô Thanh Hải đang đi (travelling in a very dangerous course): Cuộc đàn áp quy mô Giáo Hội Phật Giáo Việt Nam Thống Nhất sau 30/4
Châu Xuân Nguyễn
++++++++++++++++

“CXN_051115_8817_Tôi thường, rất thường chỉ trích lãnh đạo ĐCSVN là một lũ ngu xuẫn và dốt nát, có vẻ như đại đa số 93 triệu dân VN đồng ý với tôi, bây giờ tôi thấy bọn lãnh đạo CSVN còn khôn hơn những thủ lãnh của PT đấu tranh hằng ngàn lần như Phạm Thanh Nghiên và một ủng hộ viên của cô ấy: Một độc giả hỏi: “Tại sao cô Phạm Thanh Nghiên không hoạt động như những người đòi cây xanh ở Hà nội hay đòi bảo hiểm ở Sài gòn” (27 Hội Đoàn, LTCN)”

  1. Lương ngọc Phát
    12.05.2015 @ 3:36 AM Edit
    Phải nói là trong nhiều trang báo đang hoạt động mà tôi vẫn xem, thì trang CXN có khí thế sung mãn nhất. Bài vở ngồn ngộn và anh Châu thường xuyên tích cực tiếp xúc với bạn đọc, cũng đủ để họ cảm nhận nhiệt tâm và công sức của anh.
    Nhân bàn về chính trị, tôi xin góp vài dòng. Từ xưa, người Á đông đã cho rằng : chính trị là đấu tranh không đổ máu, chiến tranh là chính trị có đổ máu. Làm chính trị là hành động “kinh bang tế thế” tức lo cho nước & giúp cho đời, gọi tắt là làm kinh tế. Danh từ “kinh tế” vốn rút từ “kinh bang tế thế”.
    Anh lấy việc truyền bá kiến thức KTVM làm sách lược, là đúng chóc cái cốt tủy của chính trị.
Advertisements

5 comments on “CXN_052415_8887_”Nhân bàn về chính trị, tôi xin góp vài dòng. Từ xưa, người Á đông đã cho rằng : chính trị là đấu tranh không đổ máu, chiến tranh là chính trị có đổ máu. Làm chính tr ị là hành động “kinh bang tế thế” tức lo cho nước & giúp cho đời, gọi tắt là làm kinh tế . Danh từ “kinh tế” vốn rút từ “kinh bang tế thế”. Anh lấy việc truyền bá kiến thức KT VM làm sách lược, là đúng chóc cái cốt tủy của chính trị.” (27 Hội Đoàn, LTCN, LAH, century to change VC)

  1. Bác Lương Ngọc Phát nói chuẩn không cần chỉnh!

    Anh Châu có ba cái khác người nên hơn người mà tôi tâm phục khẩu phục:
    1/Phổ biến và đánh vào, chỉ ra các vấn đề KTVM, vì biết KTVM sập là thể chế CS mới sập;
    2/ Hiểu biết đúng về Hoa kỳ và thể chế, con người dân chủ tư bản, nên có tầm nhìn chính trị quân sự xa và chính xác;
    3/ Hiểu biết sâu sắc về CS nên không chỉ không thể bị CS lừa mà luôn nhìn ra các chiêu lừa của CS với phong trào dân chủ;

    Hầu như tôi chưa thấy một trang mạng hay tổ chức đấu tranh dân chủ cho VN nào có được 2 trong 3 điều trên, họ thường chỉ có 1 điều là may, và đa số không được điểm nào cả… Thật buồn cho PTDC VN hôm nay, nhưng cũng thật may là còn có AC!

    Bác LNP xuất hiện nhiều trên CXN làm tôi mừng lắm. Tôi rất kết bác lâu nay!

    Like

  2. mong Lương tiên sinh trở lại , không vì lý do một câu bông đùa mà bác nỡ lòng vắng mặt trong sự im lặng , hôm nào vắng bác lòng đệ đây cảm giác buồn buồn thiếu thiếu

    Like

  3. Nhận xét của bạn Trung chính xác 100%.

    Phải nói rằng tôi là một thằng dân nghèo tuốt tận vùng quê hẻo lánh miền Bắc mà còn mò được vào trang CXN thì tôi nghĩ chắc chắn rằng dân Việt ta có rất nhiều nhiều ng đọc trang này. Từ một người ngu không hiểu tí tẹo gì về KTVM, về csVN lừa dối, về chính trị,..khi đọc bài do CXN phân tích tôi đã dần dần hiểu ra, giờ có thể tự tin nói chuyện phản lại bất kỳ thằng đvcs ngu dốt nào.

    Tôi đã đọc nhiều dòng tâm sự trên FB thấy rằng nhiều ng Việt căm thù csVN, họ cũng đã có những kiến thức để vạch mặt cái ngu của csvn , chắc chắn họ cũng là fan của anh Châu đó.

    Thật may mắn đến giờ này dân tộc ta mới có một anh Châu tìm ra con đường tiêu diệt csvn đúng đắn nhất, hiệu quả nhất.

    Like

  4. Tôi rất thích và ngưỡng mộ LN Phát nhiều điểm…
    Hôm rồi ảnh có phân tach từ HCS rất hay rạch ròi,minh bạch.Hôm đó tôi mệt mỏi quá nên không tham gia góp ý.
    Từ ngữ mình dùng đôi khi chỉ là khái niệm,hiểu cho đúng thật khó ví như từ CPHCS.
    Còn một cụm từ nữa tụi cs gán cho người hoạt động,đấu tranh dân chủ là tù nhân lương tâm,sao không thấy anh Phát hoặc các bạn bàn thảo cà!
    Tù nhân lương tâm cái đầu cha mầy tụi VC.Tụi mầy dùng từ ngu như con bò.
    Người dân thù ghét,chống đối chế độ khốn nạn của tụi mầy,thì gọi là chính trị.Lương tâm,lương tâm cái cc.Sợ dư luận thế giới lên án hành động đàn áp độc ác,chế độ cai trị dã man với dân chúng…nên lái..gió tu từ thành lương tâm phỏng.
    Tổ cha tụi trí thức bưng bô nịnh bợ tụi cs.Nghe ngứa cả tai…vậy mà tụi trí thức khốn nạn vẫn mặc nhiên khi nghe lối nói đánh tráo khái niệm của bọn ngu dốt VC.
    Đúng lũ trí thức cs là một lũ hèn,có tai như điếc,có mắt như mù.Chỉ giỏi chịu nhục lãnh tiền hưu.

    Like

  5. Mình rất cảm động và không ngờ các bạn dành cho mình nhiều mỹ cảm đến vậy. Xin
    cảm ơn tất cả.

    Thắc mắc của bạn về cụm từ “tù nhân lương tâm” mà các hội nhóm XHDS vẫn mệnh
    danh cho người bị CS bắt nhốt vì bất đồng chính kiến, đúng là rất tào lao.

    Tiếng Việt của mình lâu nay bị CS hiếp dâm nhiều quá, bắt đầu từ các nhà báo VC
    sáng tạo rồi lâu dần ai nấy quen nghe quen nói theo, dẫn tới mặc ước ngữ nghĩa trong
    cộng đồng xã hội.

    Nói tới sự hổ lốn đó, nhiều vô số làm sao mà sửa hết, nhất là khi cái sai đã thành tập
    quán. Trừ khi, chính thể CS bị triệt xóa hoàn toàn, người VN mình sẽ cùng nhau làm lại
    từ đầu tất cả mọi lãnh vực.

    Xưa, Mạnh tử cho rằng “nhân chi sơ tính bản thiện – tính tương cận tập tương viễn”, vì
    ông quá lạc quan. Cùng thời bách gia chư tử, Tuân tử lại nghĩ khác. Tuân cho rằng
    “nhân chi sơ tính bản ác”, là vì quá bi quan. Vì thế mà 2 ông có chủ trương chính trị trái ngược nhau, Nhân trị và Pháp trị.

    Thực tế cho thấy, thoạt sơ sinh con người đã tiềm ẩn sẵn cả 2 mầm Thiện % Ác, như
    một hạt giống có 2 nửa ôm sát nhau. Nẩy mầm, 2 nửa hạt này phát triển thành 2 lá
    mầm cơ bản, và từ đó tiếp tục phân đôi cành nhánh.

    Tâm hồn người cũng vậy, nửa Thiện nửa Ác. Khi bên nào gặp thuận lợi về không gian
    và ánh sáng, sẽ lớn mạnh nhanh hơn và lấn át bên kia nhưng không bên nào mất hẳn.
    Vậy nên, phần Thiện chính là cái ta gọi là lương tâm. Nó bị lép vế khi phần Ác tăng
    trưởng và nắm chính quyền cai trị tâm hồn, xui con người hành ác. Lương tâm, là lực
    lượng đối lập thường cản trở ác tâm làm ác sự, hoặc dằn vặt giày vò ác tâm trong cùng
    nội tại. Đó chính là tâm trạng hối hận, ăn năn, tự nguyền rủa mình …và đó cũng chính
    là hình phạt mà người ta vẫn gọi là do “tòa án lương tâm” phán quyết.
    Vậy, chỉ có thể gọi một ai đó là “tù nhân lương tâm” hay chính xác hơn là “tội nhân
    lương tâm”, khi anh/chị ta đang bị nội tâm giày vò hối hận, đang bị pháp đình lương
    tâm kết tội và thi hành án một cách bí mật âm thầm, người khác khó nhìn ra.

    Những người cứ cho là thật vì chống CS mà bị ở tù thân xác, tức là bị ngoại lực buộc
    tội hiển hiện ai cũng thấy, không ứng vào trường hợp nội tâm tự buộc tội, nên không
    thể gọi là tù nhân lương tâm.

    Chúc các bạn vui. Phát.

    Like

Leave a Reply

Fill in your details below or click an icon to log in:

WordPress.com Logo

You are commenting using your WordPress.com account. Log Out /  Change )

Google+ photo

You are commenting using your Google+ account. Log Out /  Change )

Twitter picture

You are commenting using your Twitter account. Log Out /  Change )

Facebook photo

You are commenting using your Facebook account. Log Out /  Change )

Connecting to %s