CXN _062316_11 411_(Bài dài) Thấy gì qua lời tuyên bố của BT Tài Chính Đinh Tiến Dũng (tay giữ hầu bao ngân sách VN đi trên dây nhưng không muốn bị ngã bổ) về giảm bội chi, (CXN thì nói nếu vay để thoát suy thoái thì 5 năm sau, nợ công tăng cao và chen lấn tín dụng thay vì 600 ngàn tỷ mỗi năm như hôm nay thì 2020 sẽ vay 1,2 triệu tỷ mổi năm để “trả nợ đã vay năm 2016”) (đẽo cày giữa đường, xoành xoạch, idiotic PM, relax monetary policy, finance minister): Bộ trưởng Bộ Tài chính: Phải cắt giảm bội chi để giảm nợ công


Phật Giáo tiếp tay với CSVN giết chết đệ nhất CH (1.1.1963) rồi chưa thành công chúng phải tạo biến động Miền Trung 1966 để Huế ly khai với CP Thiệu Kỳ hòng dâng miền Nam cho CSVN. May thay, cuộc thảm sát Tết Mậu Thân , hơn 5 ngàn dân Huế bị VC chôn sống, lúc đó dân Huế mới biết bộ mặt thật của Phật Giáo. Và đến biến cố tháng 3. 1975, dân Huế chạy vắt giò lên cổ vào Nam thì mới thấm là bị Phật Giáo lừa gạt vào Phong Trào Phật Tử chống Thiệu Kỳ, tất cả đều có luật nhân quả, ngày nay, chùa Liên Trì của Thích Không Tánh, đệ tử đắc lực của Thích Trí Quang bị CS cưỡng chế, không một ai người VN đứng ra giúp chúng, không một ai kêu ca là đàn áp tôn giáo vì dân VN thấy những gì xảy ra cho Phật Giáo VN là rất tương xứng với những gì Phật Giáo VN giết chết cuộc sống tươi đẹp của 2 nền Cộng Hòa Miền Nam VN. CXNChâu Xuân Nguyễn

xxxx
Điều hiển nhiên mà ai cũng thấy là BT Dũng đang bị áp lực nặng nề không những về thu không đủ chi mà những nguồn vay, nguồn bán hết bán tất cả đã bị 3D vét cạn kiệt. Điều này đúng với dự báo của CXN là khi chúng bị áp lực quá nặng nề về tài chánh thì chúng sẽ phải tháo chạy như 3D thôi. Xem bài này ở cuối post này.. CXN_012116_11 013_Nếu 3D là người vẫn còn phá nát Kinh Tế VN như CXN quá rành thì tại sao CXN không ủng hộ 3D ở lại ??? Chỉ có thằng ngu hay điên mới không ủng hộ thằng mất lòng dân nhất (Trọng Lú) lãnh đạo một tổ chức mà mình muốn giựt sập: Tất cả những lý do (mà CXN suy nghĩ ra được) để kêu gọi 3D phải ra đi. Nhìn vào tư duy của bọn chó hùa PT Dân Chủ cuội và chủ nhân Việt Tân, PC Dũng, N Quang A của chúng khi chúng ủng hộ 3D và triệt TL (ĐH12, bolted, reasons for de-throne 3D): Anh Ba chính thức bị loại khỏi cuộc đua giành chức Tổng Bí thư ĐCSVN?
xxxxx

Trích bài báo dưới đây ngày 22.6.16 :”Theo Bộ trưởng Bộ Tài chính Đinh Tiến Dũng, nền kinh tế Việt Nam hiện đang đối mặt rất nhiều vấn đề mà nếu không giải quyết tốt sẽ tác động tới ổn định kinh tế vĩ mô, tác động tới việc có đạt mục tiêu đề ra là tăng trưởng khoảng 6,5 -7,0%/năm hay không, trong đó giải quyết vấn đề về nợ công là đặc biệt quan trọng.”(HT bài báo)

xx

Như CXN từng nói nhiều trên trang này, ĐCSVN có giấu nợ công là 2,6 triệu tỷ hay 4 triệu tỷ cũng không sao, vấn đề quan trọng là mỗi năm thu ngân sách có đủ trả nợ đáo hạn hay không, không đủ thì vỡ nợ và chúng phải tháo chạy thôi, như CP Venezuela ngày hôm nay. Còn chuyện tổng nợ công là bao nhiêu thì cứ để mặc chúng phù phép cho dưới 65% GDP, chuyển từ chổ này qua chổ nọ, chối bay bảy là nợ của DNNN không phải là nợ công của CP, nhưng khi chúng bán DNNN, thâu tiền vào túi thì phải trả nợ của DNNN vứa mới bán, tức thì khả năng trả nợ đáo hạn ngày một khó thì sẽ vỡ nợ thôi, đó là điều đon giản mà DN đều biết.

xxxx

Trích bài báo dưới đây ngày 22.6.16:”Do yêu cầu đầu tư, đặc biệt là đầu tư cơ sở hạ tầng đồng bộ nên giai đoạn 2011-2015, Chính phủ Việt Nam đã tập trung nguồn lực để phát triển hệ thống hạ tầng (giao thông, thủy lợi, y tế, giáo dục).“(HT) CXN: Câu này BT Dũng muốn gửi thông điệp là gì ??? Là 3D đã theo đuổi tăng trưởng GDP nên bây giờ năm 2016 để lại một món nợ khổng lồ mà BT Dũng phải chạy tiền hằng ngày để trả, nó lên đến 600 ngàn tỷ mỗi năm.

xx

Trích bài báo dưới đây ngày 22.6.16:”Cùng với đó, theo Bộ trưởng, năm 2012-2013, bình quân thời hạn vay nợ trong nước khoảng 2,8 – 2,9 năm, nhưng đến ngày 9/6/2016 thì thời hạn vay nợ trong nước tăng lên 5,02 năm. Quan trọng hơn nữa là lãi suất huy động bằng tiền VND giai đoạn 2013-2014 đều từ 7%/năm đến 10%/năm, thậm chí tới 12%/năm, đến nay chỉ còn 6,7%-6,8%/năm.
Tức là về cơ cấu nợ đã được điều chỉnh tích cực hơn, tuy số lượng nợ trong nước tăng lên nhưng thời hạn vay đã dài ra và lãi suất vay giảm đi. Đây là một bước chuyển biến rất quan trọng trong quá trình tái cơ cấu nợ công của Việt Nam.
“(HT bài báo) CXN: Câu này hiểu thế nào ?? Thông điệp gì ??? Với ng biết chuyện như CXN thì BT Dũng nói rằng thằng 3 Dũng vay bừa bãi, đụng đâu vay đó, vay lãi suất 12, 13% cũng vẫn vay nhưng nhờ tài năng của BT Dũng và BTC nên đã tái cơ cấu lại nợ công dể thở hơn nhưng vẫn rất còn khó thở, NXP đừng nên bóp cổ BTC cho chết ngạt lun….

xxx
Trích bài báo dưới đây ngày 22.6.16 :”Nhìn lại cách đây 5 đến 7 năm, thu ngân sách từ dầu thô và thuế xuất nhập khẩu 30% đến 40% trong tổng thu ngân sách, nhưng đến nay chỉ còn 5% đến 7%. Cho nên, cần thiết tái cơ cấu chính sách thu để đảm bảo nguồn thu cho ngân sách nhà nước và đảm bảo cho thu hút đầu tư nước ngoài và đảm bảo thực hiện các cam kết hội nhập quốc tế.
Thực tế cho thấy, giai đoạn 2011- 2015, tuy quy mô thu ngân sách gấp 2 lần giai đoạn 2006 – 2010, nhưng trong đó tổng thu từ nội địa đến năm 2015 đã đạt chiếm 74%. Nhờ đó, 3 năm gần đây, dù việc cắt giảm thuế quan theo hội nhập và giá dầu thô giảm sâu nhưng vẫn đảm bảo được cấn đối ngân sách (kể cả năm 2016), không để xảy ra tác động ảnh hưởng lớn hay phá vỡ ngân sách quốc gia.
“(HT bài báo). CXN: Thông điệp là gì ??? Thông điệp là đến 2016 còn cân đối dc ngân sách nhưng sau đó là hết khả năng rồi.

Và thuế xuất nhập khẩu giảm trầm trọng tới 2016, nhưng sau 2016, khi hội nhập TPP và AEC chính thức áp dụng thì mức thu càng giảm nhiều nữa mà Bộ Công Thương khi đàm phán không nghĩ tới. Mời xem bài nàyCXN _061616_11 383_Ba nguyên nhân chính làm hụt thu NS với số tiền cao nhất và hậu quả đối với dân đen (budget collection problem, end result to the people, crowd out): Hụt thu từ doanh nghiệp nhà nước gây khó cho ngân sách

xx

Trích bài 11 383 ngày 16.6.16:”Ba nguyên nhân đó là:

1. Dầu thô sụt giá nhưng 2 tháng trở lại đây lên từ 30 usd thành 50 usd rồi

2. Những DNNN con gà đẻ trứng vàng đã bán đi để 3D thu những số tiền lớn, còn lại chỉ là xương xẩu, bán không ai mua. Khi con gà đẻ trứng vàng bán đi thì không thu dc trứng vàng nữa.CXN _061116_11 368_Chính thức rồi đây, Phó Cục Trưởng Cục Tài Chính DN Đặng Quyết Tiến xác nhận sau khi bán hết những DNNN ngon rồi, còn lại xương xẩu nên 3D “thanh thản ra đi” (bolted, idiotic PM, routing, confirmed scrapping, last scrapping of the barrel): Cái gì ‘ngon’ nhất đã bán hết rồi xem bài cuối trang

3. DN sản xuất tiêu dùng, chăn nuôi, nông hải sản bị đóng cửa rất nhiều vì hàng Thái tràn ngập, thịt gà Mỹ, nông sản TPP và châu Âu

4. Thuế suất nhập khẩu từ vài chục phần trăm thành zero.“(HT bài 11 383)

xxxxxxx

Chuyện thất thu thuế nhập khẩu ảnh hưởng tới NS CXN đã viết rồi ngày 17.1.2016: CXN_011716_11 005_Di sản 3D để lại cho NXP. Hội nhập để mất thị trường, thất nghiệp, tràn ngập hàng Thái, TQ thành nhập siêu, áp lực sẽ mạnh lên tỷ giá vì dự trữ usd cạn dần, thâm thủng ngân sách ngày càng lớn vì DNNVV giải thể, không đóng thuế nữa, thất thu thuế nhập khẩu, thuế thu nhập cá nhân giảm nặng vì hằng chục triệu người thất nghiệp cùng ngành chăn nuôi với 60 triệu miệng ăn (CAFTA, TPP, negotiation skills, legacies, dumb leaders): Thủ tướng “giải” mối lo nợ công

xxxxxxx

Trích bài báo dưới đây ngày 22.6.16 :”Một nguyên nhân quan trọng khác tác động khiến nợ công tăng nhanh, theo Bộ trưởng Tái chính, chính là do giai đoạn 2011-2015, kinh tế suy thoái, chính sách của Chính phủ vẫn đảm bảo vấn đề về nông nghiệp, nông dân và nông thôn, đảm bảo an sinh xã hội nên nhiều chính sách ban hành để chi cho các việc này.

Nên giữ nguyên mức trần nợ công

“Với áp lực nợ công hiện tại, Việt Nam nên vẫn giữ nguyên mức trần nợ công. Việc cần làm hơn là tập trung vào việc nâng cao chất lượng giải ngân và thực hiện vốn vay từ nợ công; đẩy nhanh tốc độ giải ngân vốn cho các dự án đã được phê duyệt, đồng thời chọn lọc các dự án để có thể triển khai hiệu quả vốn vay.

Liên quan đến việc thu thuế của Việt Nam, nếu sử dụng tốt các công cụ khác thì việc cắt giảm thuế theo tiến trình hội nhập cũng sẽ không ảnh hưởng đến nguồn thu ngân sách. Ví dụ, có thể sử dụng công cụ thuế VAT để tăng thuế đối với hàng nhập khẩu, miễn giảm thuế với hàng xuất khẩu”-Chủ tịch Ngân hàng Phát triển châu Á (ADB) – ông Takehiko Nakao.

“Vì thế mà tổng chi ngân sách đã méo mó đi so với dự toán, làm cho chi thường xuyên đến hết 2015 đã lên tới 65% tổng dự toán chi ngân sách nhà nước. Trong khi đó, nhu cầu chi đầu tư cho phát triển hạ tầng cũng lớn nên bội chi ngân sách cao, nợ công cũng tăng cao trong 5 năm qua”- Bộ trưởng lưu ý.” (HT bài báo). CXN: Trong 7 năm qua, CXN chú tâm tạo suy thoái KT, đánh vào Ngân sách, thất thu thuế từ BDS chết, thất nghiệp, sức mua giảm, DN đóng cửa rồi chúng sẽ phải bán DNNN để nuôi NS, đó là bẻ gảy trụ đở của DCSVN. Mời đọc bài này CXN_112915_10 782_(Bài dài) Nên đánh sập DNNN hay nên đánh Trung Cộng ??? (urgent sales, last scrapping of the barrel, sell everything, SOE or China ?, Việt Tân): Thủ tướng chỉ đạo “bán luôn” doanh nghiệp Nhà nước nếu tư nhân đặt mua, quản lý tốt

Trích bài 10 782 ngày 29.11.15:”https://www.youtube.com/watch?v=SfrCSAmCT_k

(muốn giựt sập độc tài thì phải tấn công vào trụ đỏ của nó, nhưng TC có phải là trụ đở của CSVN đâu ??? Nếu là trụ đở thì tại sao tình hình nợ công, ngân sách cạn kiệt, vay không ai cho vay mà TC không giúp. Tập CB cho 160 triệu đô, trc khi nhậm chức TCB qua thăm, cho 400 triệu đô (so với 17 tỷ đô nợ đáo hạn và phải vay 30 tỷ đô mỗi năm thì có như muối bỏ biển.

x

Trong suốt 7 năm nghiên cứu KTVN, điều quan trọng nhất là phải xem nguồn tiền từ đâu, và mỗi năm ODA có Hội Nghị CG (Consultative Group), CXN ko bao giờ thấy China là thành viên mà củng ko có đóng góp gì, thực tế chúng còn thu ODA của VN về cho chúng nó qua những hợp đồng EPC nhiệt điện, xe lửa (tàu hỏa), đường xá v.v.. Vậy là VN cống nạp cho TC chứ TC có chống lưng gì cho VN đâu, quá uất ức CXN viết bài này…CXN*_012813_2160_Tôi thách bất cứ ai dám tuyên bố”Trung Cộng chết trước rồi VN mới chết sau” hay “Trung Cộng sẽ không buông VN, sẽ đổ tiền cứu VN”: Các chuyên gia lo lắng về thách thức kinh tế

x

Trích bài 2160 ngày 28.1.13 (3 năm rồi):”KẾT LUẬN: Khi 500.000/600.000 DN đóng cửa thì chắc chắn là ĐCS sẽ sụp đổ. Nhiều người hỏi tôi rất lâu rồi là TQ có nhảy vào hay không, tôi luôn luôn trả lời là không vì nếu chúng can thiệp thì đã bơm tiền vào 1 hay 2 năm trước đây rồi. Bây giờ muốn can thiệp thì bỏ 100 tỉ usd lên bàn rồi hãy nói chuyện (put 100 billion usd on the table then we start talking).”(HT bài 2160)

x

CXN: Tôi chỉ quan niệm là trụ đở của ĐCSVN chính là KT, là DNNN để chúng tham nhũng và ban phát quyền lợi để có sự trung thành, khi chặt trụ đỡ này thì chúng sẽ sụp, ngày hôm nay ta thấy thế này..Trích bài báo dưới đây:”“Doanh nghiệp Nhà nước tập trung đẩy mạnh tiến độ lên, cái nào tư nhân mua được mà họ quản lý tốt thì các đồng chí bán luôn đi để chúng ta thu hồi vốn đầu tư vào những lĩnh vực cần thiết, quan trọng khác”, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng chỉ đạo.“(HT bài báo).

x

Lúc năm 2011, tôi có nói chuyện với 1 ng bạn, lúc đó còn thân ở trg K8406, bây giờ hết thân rồi, tôi nói muốn CS sụp thì phải đánh KT, đánh sụp DNNN, anh bạn này nói… “chuyện đó ko bao giờ xảy ra đâu anh Châu ơi, đó là quyền lực, là sức sống của chúng, chúng ko bao giờ buông đâu AC ơi”, khi đó tôi nói, “Nó không buông thì phải đánh cho nó buông” (Chuyện về cách đánh cho nó buông DNNN sẽ có bài khác).

x

CXN*_052412_1534_Bao giờ dân VN ngưng nuôi dưỡng những con ma đói tham nhũng tên là Tập Đoàn ??? (TĐ comprehensive)
CXN_012714_4066_Năm năm nay, chiến lược của CXN là phải buộc cộng nô giải thể DNNN, ổ nuôi tham nhũng và chế độ cộng nô : Tìm cách “phá băng” bất động sản
CXN_012212_1373_Ba Dũng vẫy cờ trắng với DNNN rồi

NVDT_121711_00027_90 triệu dân VN mang nợ bao nhiêu ?? 215 tỉ usd, Già trẻ lớn bé làm 2 năm 2 tháng rười không lương mới trả hết món nợ này

CXN_335_111009_TÁI CẤU TRÚC KINH TẾ BẰNG CÁCH IPO TẤT CẢ TCY VÀ TẬP ĐOÀN

Trích bài 4066 ngày 27.1.2014 (2 năm rồi):”Trong 5 năm tranh đấu, dĩ nhiên mục tiêu là đánh sập bọn cộng nô khỏi đất nước VN, muốn đạt được mục tiêu này là phải thuyết phục 90 triệu dân là sẽ có người hay tổ chức thay thế CSVN bằng hoặc tốt hơn sự lãnh đạo của CS (điều này là 90 triệu dân muốn thấy nhưng họ ko nói, thay vào đó bọn Công An Mạng lại nói lên điều đó: “Lật CS rồi lấy ai thay thế được” ???)

Ngoài ra, chiến lược gồm có đánh sập 4 mục tiêu đ1o là: 1. Bất Động Sản (đọc bài báo dưới đây là chúng chết tiệt rồi), 2. Hệ Thống NH (nợ xấu hằng triệu tỉ không làm chúng tái cơ cấu được), 3. DNNN là ổ rút ruột ODA, rút ruột thuế qua lỗ lã của Vinashin, Vinalines, 4. Thị Trường chứng khoán

Ngay đến ngày hôm nay, 3 trong 4 chân này đã sập…chỉ còn TTCK vẫn còn lừa bịp dc những đầu têu, khi 3 chân kia chết thì TTCK sẽ ra đi theo DCS.

Về sự sụp đổ của DNNN thì đến nay không ai còn nghi ngờ gì nữa, mặc dầu Trọng Lú vẫn khư khư :”Không có DNNN chủ đạo thì làm sao có XHCN được ??? Thằng này nói đúng, khi DNNN dẹp tiệm thì lúc đó sẽ không còn XHCN, ko còn ĐCS nữa, đừng ai ngăn cản hay tố cáo DCS cổ phần hoá cho tay chân chúng nó, cứ để chúng nó bán DNNN…CXN*_012212_1373_Ba Dũng vẫy cờ trắng với DNNN rồi

Trích bài 1373 ngày 22.1.12 (2 năm trước):”Khi chúng ta đang thắng thế thì không bao giờ nhẹ tay, phải dứt điểm họ CSCT để đem lại tự do cho những tù nhân lương tâm.Khi LX sụp, nó diễn tiến như thế này:

Trích:”….nguồn lực của Liên Xô bị cạn kiệt nghiêm trọng và ngày càng nặng bởi sự gia tăng liên tục của phí tổn quốc phòng. Khi nó nhận ra vấn đề và căn nguyên thì đã quá muộn. Goóc-ba-chốp đã cố gắng cải tổ kinh tế trong tuyệt vọng. Việc này đã dẫn đến một cuộc đảo chính lật đổ ông ta và không lâu sau đó là sự tan rã toàn diện của người khổng lồ Liên Xô và kẻ bắt nạt kinh hoàng của nó – Cơ quan an ninh KGB.” hết trích

Ba Dũng bây giờ như Gorbachov mới lên, giật mình về tình trạng suy yếu của nền kinh tế Soviet (lúc đó Soviet không mượn tín dụng ở phương Tây được).

Ba Dũng từ trước tới giờ biết khái niệm là DNNN nợ nần, nhưng từ khi Hội Nghị lần 3 khóa XI chỉ thị tái cơ cấu Ngân Hàng, DNNN và đầu tư công thì mỗi ngày một cú shock đến cho ba Dũng. Trước khi có Nghị quyết này, tất cả đều “nhạy cảm” nên không ai trên thế giới này biết mức độ nợ thật sự của NH và DNNN.

CXN_335_111009_TÁI CẤU TRÚC KINH TẾ BẰNG CÁCH IPO TẤT CẢ TCY VÀ TẬP ĐOÀN

Bắt đầu là tái cơ cấu DNNN, trước khi tái cơ cấu phải rút vốn, kết toán xem ai nợ ai bao nhiêu v.v..Từ những chỉ thị dựa vào Nghị quyết TW nên Tập đoàn và TCTY mới chịu hợp tác và từ đó mở ra một hộp đựng sâu (“can of worms” hay là “Pandora’s box” tức là mở ra minh bạch để thấy từ shock này đến shock khác).

NVDT_121711_00027_90 triệu dân VN mang nợ bao nhiêu ?? 215 tỉ usd, Già trẻ lớn bé làm 2 năm 2 tháng rười không lương mới trả hết món nợ này

và từ những kêu gào về mức lương 7.3 triệu/tháng của EVN mới lòi ra là EVN nợ 200.000 tỉ usd (10 tỉ usd, Vinashin là 4 tỉ usd)

KT – 369 – 011012 – Lương DNNN đang ‘ăn’ vào tài sản

KT – 357 – 010712 – Nợ của EVN đã lên tới 200.000 tỷ đồng

CXN_122711_1350_Báo Công An nói Thủ Tướng nói láo đấy (v/v Doanh Nghiệp Nhà nước chịu lỗ để kìm lạm phát)

Từ những “điều tra làm rõ” này thì mới khám phá được thêm nhiều điều như sau: (cần 65 ngàn tĩ vnd (3.2 tỉ usd để tái cấu trúc)

CXN_121711_1343_Chuyện buồn cười của ĐCS và DNNN (vay thêm nợ 30 tỉ usd mỗi năm)

KT – 300 – 122011 – Lo mất “chủ quản”, gần 200 doanh nghiệp “né” SCIC

CXN*_092011_1231_Sự phân hủy của bầu sửa đã bắt đầu

Chưa hết, đó là chuyện DNNN, còn BDS và TTCK thì ba Dũng bất lực rồi vì lãi suất huy động bây giờ là 21,22% (thay vì 14%)

CXN*– “Chen lấn tín dụng” trong nền kinh tế vĩ mô là gì ?

CXN* – Giải thích về “chen lấn tín dụng”

CXN_011812_1368_Tại sao:”thị trường liên ngân hàng đang có sự hạn chế và ách tắc, không lưu thông.”

KT – 399 – 011712 – Tắt hi vọng giảm lãi suất?

CXN_011512_1367_Vài lời gửi Thống Đốc Bình về việc trần lãi suất thực âm 14% là thất bại

KT – 410 – 012012 – Cuối năm 2011, lãi suất cho vay phi sản xuất khoảng 20-25%/năm

KT – 375 – 011012 – TS Lê Xuân Nghĩa: Lãi suất huy động ngầm lên tới 20-21%

CXN*_123111_1352_Tại sao BĐS kiệt quệ và kiệt quệ lâu hơn nữa. Giải pháp ở đâu ???

Chuyện cuối cùng của bài viết này là hệ thống nhà băng, tư nhân cũng như của nhà nước. Nhà nước thì ai cũng rõ rồi, DNNN vay bây giờ không có tiền trả nên ngân hàng công kẹt vốn là hiển nhiên. Bây giờ tái cấu trúc nhà băng tư nhân thương mại mới biết ra là ít nhất 10 nhà băng, có thể là 20 nhà băng, vốn điều lệ mỗi nhà băng là 3.000 tỉ (150 triệu usd), huy động trong dân một số tiền gấp trăm lần vốn điều lệ này, TGD, PTGD, tất cả HĐQT và CT đều vay lại 30.000 tỉ (1.5 tỉ usd, Vinashin thua lỗ 4 tỉ usd). Còn nữa, dư nợ BĐS và TTCK của những nhà băng này là 40 hay 50% của tổng dư nợ và những khoản dư nợ BĐS với thị trường BDS như bây giờ là 95% nợ xấu, đòi không được nữa.

Chính vì vậy nên khi sát nhập 3 ngân hàng đầu tiên thì họ vui mừng như bác nông được mùa

CXN_121311_1328_Tại sao họ hí hửng thế ???

Như vậy khi sát nhập thì ai sẽ trả những khoản tiền mất mát này, người dân chứ ai, và 3 Dũng làm gì với những TGD NH này ???
Bài sau này là hỏa mù:
Tại sao các ngân hàng thay Tổng Giám đốc?
Lý do thật là vì các TGD và HDQT tự cho mình vay quá nhiều

Khởi tố, bắt giam giám đốc Maritimebank Sài Gòn

Thủ tướng: ‘Ngân hàng đừng để Chính phủ lo lắng nhiều

‘ Trích:””Các anh chị thành lập ngân hàng, vốn tự có chỉ là một đồng, pháp luật cho phép huy động 10 đồng để phục vụ sản xuất kinh doanh của toàn xã hội. Nhưng có những ngân hàng cho vay nội bộ tới một phần tư, một phần ba thậm chí một nửa số vốn huy động từ dân cư. Như vậy còn vốn đâu cho xã hội nữa và an toàn làm sao được. Các anh chị không thể lấy tiền huy động của toàn xã hội để cho nhà mình vay hết, để đầu tư cho các dự án của chính mình”, Thủ tướng nói.” hết trích.
——————————————-
LỜI KẾT:
Ba Dũng hiện giờ thật sự rất shock rồi và quyết định bán hết(Giữ làm gì những con ma đói tham nhũng này, không đóng góp gì cho quỹ đen được mà còn mượn nợ 30 tỉ usd/năm). Máu thì khô mà còn bị mấy con đỉa DNNN, TTCK, BDS, Banks, Đầu tư công thì chỉ có nước trét vôi để đỉa không bu vào thôi. Năm 2012 thì những khó khăn này sẽ ngày càng thể hiện ra, như nhân công của những thầu phụ dự án nhà máy thủy điện không lãnh tiền Tết được phải tụ tập VP của TGD, TGD cắm xe và nhà để trả lương vì EVN nợ 200.000 tỉ thì làm gì có tiền để thanh toán cho thầu chính, thầu chính không có thì thầu phụ làm gì có tiền.
Tổng Giám đốc cắm sổ đỏ, ô tô trả nợ cho công nhân về quê ăn Tết
Melbourne ngày mùng một Tết
22.01.2012
Chau Xuan Nguyen”(hết trích)

Tại sao chúng phải bán hết DNNN ??? Thứ nhất là vì chúng cạn kiệt ngân sách, đồng bào ko đóng thuế nữa, chúng không còn sữa của con bò cái ngân sách nữa, thứ nhì, chúng chỉ biết tham nhũng hút ngân sách chung chi cho 3 D thì nó hết còn hiệu quả rồi, chỉ còn lại một xác thây mà mà với bội chi Ngân sách, CS lại phải nuôi ngược chúng nên chuyện giải thể DNNN là chuyện phải tới. Đây cũng là thời điểm đóng thêm một cái đinh thứ 3 vào cỗ quan tài CSVN CXN*_012612_1381_Tham nhũng phá tanh bành nền kinh tế này như thế nào ????

CXN*_121811_1346_Bao giờ 90 triệu dân VN chấm dứt tài trợ cho bọn tham nhũng Vinashin ?????

CXN*_012412_1378_Hãy bán tất cả DNNN (kể cả NH quốc doanh), cổ phần hóa tất cả

CXN*_040312_1460_Từ con tàu Hoa Sen của Vinashin, một cách nhìn đơn giản tại sao tham nhũng phá banh nền kinh tế VN này.

CXN*_335_111009_TÁI CẤU TRÚC KINH TẾ BẰNG CÁCH IPO TẤT CẢ TCY VÀ TẬP ĐOÀN

CXN*_052412_1534_Bao giờ dân VN ngưng nuôi dưỡng những con ma đói tham nhũng tên là Tập Đoàn ??? (TĐ comprehensive)

CXN*_341_111009_NẾU MUỐN DC XEM LÀ THÀNH VIÊN WTO CÓ CƠ CHẾ THỊ TRƯỜNG THÌ ĐẾN 01.07.2010 TẤT CẢ NHỮNG TCTY, TẬP ĐOÀN PHẢI VẬN HÀNH THEO LUẬT DOANH NGHIỆP_ TẠI SAO KO LỰA CƠ HỘI NÀY ĐỂ GIẢI THỂ, BÁN TẤT CẢ CỔ PHẦN CỦA NHÀ NƯỚC CHO TTCK ĐỂ NHÀ NƯỚC KHỎI BÙ LỖ ????? Nov 10, ’09 7:17 AM

CXN*_032413_2355_Hết tiền không tái cấu trúc đc, không sát nhập đc, không phá sản đc: Kinh tế VN như ốc mượn hồn trong 7 năm từ 2013 đến 2020

CXN*_020413_2186_Bàn cờ Kinh Tế tổng thể phải theo nguyên tắc “Giữ không Được Thì Buông”: Ngân hàng Nhà nước muốn gì?

CXN*_102611_1269_Khối DNNN nợ 65 tỉ usd (65% GDP)

CXN_020912_1398_Ba năm trước, tôi kêu gọi IPO Tập đoàn và đốt cháy cơ sở CS, 2 tháng trước CS IPO DNNN, hôm nay người dân đốt cháy cơ sở

CXN*_121711_1343_Chuyện buồn cười của ĐCS và DNNN (vay thêm nợ 30 tỉ usd mỗi năm)

NVDT*_051112_00066_Lời Kêu Gọi số 6 – ĐCS hãy chấm dứt ngay hành động chảy máu tài chánh VN qua sự dung dưỡng của Tập đoàn và TCY cùng DNNNCXN_053112_1549_Con số nợ 415 nghìn tỷ đồng của DNNN với NH trong nước là phần nổi của tảng băng chìm thôi (comprehensive debt)

CXN_012013_2132_DNNN nợ 60 tỉ usd hay hơn nữa ??? 70, 80 hay 95 tỉ usd ???: Giật mình với núi nợ DNNN

CXN_051113_2547_Tôi đợi câu thú nhận này của NHTM, một thành phần KT phải gánh vác thất bại khổng lồ cho thành phần DNNN là bất công, họ sẽ phải gảy lưng là chuyện dĩ nhiên: 14% dư nợ vẫn chịu lãi suất trên 15%/năm

CXN*_020813_2201_Ham thì vẫn ham nhưng mất khả năng giữ thì phải buông thôi (BĐS rồi Vinashinlines, rồi DNNN, rồi nền KT, rồi hệ thống Chính Trị): Cho phá sản Vinashinlines

CXN_061713_2717_Bọn này phung phí tiền của dân quá nhiều: DNNN nợ 1,3 triệu tỉ, không tài sản, nhân lực yếu kém mà mỗi năm bơm 600 ngàn tỉ để nuôi sống chúng: Cổ phần hóa khó tìm người mua

CXN_060713_2675_Chính thể chế CT đã tạo ra tham nhũng CT và gây ra lạm quyền được tiếp sức bởi lý tưởng KT Mác lê lấy DNNN làm chủ đạo để tham nhũng của CT được hoàn toàn ” miễn nhiễm và bất tử ”

CXN*_011713_2119_Phải giải quyết dứt điểm tất cả DNNN để ngân sách có tiền hổ trợ giảm thuế cho DN tư nhân, DN Tư nhân phải sống !!!: Giải quyết dứt điểm DN không có khả năng phục hồi

CXN_110613_3379_Đồng bào có thể ép bọn cộng nô thoái vốn DNNN bằng cách ngưng đóng tất cả loại thuế phí: Mạnh dạn bán doanh nghiệp nhà nước

CXN_091213_3076_CNCS là thế, KTNN chủ đạo, làm như mèo mửa nên cuối cùng phải ăn cướp của nhau: Các “ông lớn” phải báo cáo việc sử dụng vốn cổ phần hoá

CXN*_052112_1518_Đấy, bây giờ lòi ra rồi đấy, không tái cấu trúc được vì hết nhẵn usd

CXN_120213_3621_Có phải 90 triệu dân đen đóng thuế trả nợ cho xi măng Đồng Bành, tập đoàn Sông Đà, HUD khi giải thể, Vinashin khi đổi tên hay ko vậy VV Ngoạn ??????: Số nợ hơn 1,3 triệu tỉ đồng không đáng lo ngại“(HT bài 4066)

Càng ngày kịch bản kết liễu KT của CSVN càng rõ, đồng bào ngưng đóng thuế (CP HCS sẽ không truy thu thuế), xuống đường biểu tình đột xuất để nhanh chóng lật đổ bọn ăn hại đái nát, bất tài, tham nhũng, quản lý KTVM tồi vì ngu xuẫn và dốt nát để nhanh chóng có một CP mới có tài hơn, trong sạch hơn.

Melbourne
29.11.15
Châu Xuân Nguyễn
“(HT bài 10 782)

xxxxxxxxxxxx

Trích bài báo dưới đây ngày 22.6.16 :”Thúc đẩy phát triển sản xuất trong nước

Để tăng trưởng kinh tế của Việt Nam như kỳ vọng, Bộ trưởng cho rằng “còn rất nhiều việc phải bàn”. Bởi lâu nay tăng trưởng của nước ta dựa nhiều vào việc khai thác tài nguyên khoáng sản và dựa vào đầu tư rất lớn. Khi thị trường thế giới giảm sút như mấy năm vừa qua đã gây ra nhiều khó khăn. Cho nên việc tìm cách thúc đẩy sản xuất của nền kinh tế trong nước là rất quan trọng. Vừa khơi thông phát triển lực lượng sản xuất trong nước với thu hút đầu tư nước ngoài để cùng hợp lực thúc đẩy kinh tế Việt Nam phát triển bền vững. Từ đó làm cho thu ngân sách bền vững. Khi ngân sách tốt phản ánh nền kinh tế tốt, còn ngược lại, ngân sách không tốt thì nền kinh tế đang có vấn đề./.”(HT bài báo). CXN: Đó là ý kiến, lời khuyên chủ quan của BT Tài chính, BT TC này không biết vài điều là DNVN đã bất hợp tác với bọn CS này nên chuyện gia tăng lực lượng sản xuất là không có chuyện đó. Hỏi bất cứ DN nào sẽ thấy, từ làm ăn có lãi, đóng thuế đều cho tới khi lỗ lã có thể vài tháng, nhưng từ lỗ lã thành phá huề là một hay 2 năm, từ phá huề đến có lãi là vài năm nữa, từ có lãi cho đến đóng thuế đều đặn trở lại là vài năm nữa. Tóm lại, từ tình trạng DN thất bát ntn mà trở lại đóng thuế làm NS giảm thâm thủng là chí ít phải 5 năm (nhìn suy thoái 2011-2015 sẽ thấy ngay), còn NS chì kiệt quệ ngay cuối năm 2016 thôi.

KẾT LUẬN

xxxx

Tình hình tài chính của bọn CS này đến hồi nguy kịch rồi, chúng nó ko còn bưng bít giấu kín dc nữa mà trái lại phải xì ra cho công chúng biết vì chúng nó không muốn bị đổ thừa là thủ phạm của sự sụp đổ của CSVN. Chúng nó đến giai đoạn dổ thừa lẫn nhau vì con tàu bắt đầu chìm, nước biển xâm nhập những lổ thủng chung quanh sườn tàu và sẽ nhanh chóng tràn boong tàu, tràn phòng máy , tràn hầm và khi đám thuyền trưởng bất tài thấy ko cứu dc nữa thì chúng sẽ bỏ tàu mà tháo chạy, như 3 Dũng từng làm trước Tết 2016.

CXN, 22.6.16, Melb

xxxxxxxxxxxxxx

http://cafef.vn/bo-truong-bo-tai-chinh-phai-cat-giam-boi-chi-de-giam-no-cong-20160622133646775.chn
22/06/2016, 15:23

Bộ trưởng Bộ Tài chính Đinh Tiến Dũng phát biểu trong cuộc gặp với Chủ tịch ADB hôm 15/6/2016, tại Hà Nội.

Theo Bộ trưởng Bộ Tài chính Đinh Tiến Dũng, Việt Nam phải tiếp tục tái cơ cấu chi ngân sách nhà nước nhằm an toàn nợ công và bền vững ngân sách.

Theo Bộ trưởng Bộ Tài chính Đinh Tiến Dũng, nền kinh tế Việt Nam hiện đang đối mặt rất nhiều vấn đề mà nếu không giải quyết tốt sẽ tác động tới ổn định kinh tế vĩ mô, tác động tới việc có đạt mục tiêu đề ra là tăng trưởng khoảng 6,5 -7,0%/năm hay không, trong đó giải quyết vấn đề về nợ công là đặc biệt quan trọng.

Nợ công tăng nhanh và cơ cấu không tốt

Phân tích cụ thể vấn đề về nợ công, Bộ trưởng Đinh Tiến Dũng cho biết, ngoài vấn đề tăng nhanh, cơ cấu nợ công không tốt. Do yêu cầu đầu tư, đặc biệt là đầu tư cơ sở hạ tầng đồng bộ nên giai đoạn 2011-2015, Chính phủ Việt Nam đã tập trung nguồn lực để phát triển hệ thống hạ tầng (giao thông, thủy lợi, y tế, giáo dục).

Ngoài huy động nguồn lực từ các chính phủ và tổ chức quốc tế, Việt Nam đã đẩy mạnh huy động nguồn lực trong nước. Nếu như năm 2010, tỷ trọng nợ công vay nước ngoài lớn hơn vay trong nước thì đến năm 2016, tỷ trọng vay trong nước (khoảng 56%) đã lớn hơn vay nước ngoài (chiếm khoảng trên 43%). “Kết quả này là đạt một bước quan trọng thực hiện quyết tâm đảm bảo một phần an toàn nợ công Việt Nam”- Bộ trưởng đánh giá.

Cùng với đó, theo Bộ trưởng, năm 2012-2013, bình quân thời hạn vay nợ trong nước khoảng 2,8 – 2,9 năm, nhưng đến ngày 9/6/2016 thì thời hạn vay nợ trong nước tăng lên 5,02 năm. Quan trọng hơn nữa là lãi suất huy động bằng tiền VND giai đoạn 2013-2014 đều từ 7%/năm đến 10%/năm, thậm chí tới 12%/năm, đến nay chỉ còn 6,7%-6,8%/năm.

Tức là về cơ cấu nợ đã được điều chỉnh tích cực hơn, tuy số lượng nợ trong nước tăng lên nhưng thời hạn vay đã dài ra và lãi suất vay giảm đi. Đây là một bước chuyển biến rất quan trọng trong quá trình tái cơ cấu nợ công của Việt Nam.

Vấn đề đặt ra là nợ công của Việt Nam đang tiến tới sát ngưỡng trần 65%GDP mà Quốc hội cho phép, trong khi Chính phủ kiên quyết giữa trần nợ công, xây dựng đề án tái cơ cấu ngân sách nhà nước gắn với đảm bảo an toàn nợ công, trong đó có giải pháp tái cơ cấu chính sách thu ngân sách.

Nhìn lại cách đây 5 đến 7 năm, thu ngân sách từ dầu thô và thuế xuất nhập khẩu 30% đến 40% trong tổng thu ngân sách, nhưng đến nay chỉ còn 5% đến 7%. Cho nên, cần thiết tái cơ cấu chính sách thu để đảm bảo nguồn thu cho ngân sách nhà nước và đảm bảo cho thu hút đầu tư nước ngoài và đảm bảo thực hiện các cam kết hội nhập quốc tế.

Thực tế cho thấy, giai đoạn 2011- 2015, tuy quy mô thu ngân sách gấp 2 lần giai đoạn 2006 – 2010, nhưng trong đó tổng thu từ nội địa đến năm 2015 đã đạt chiếm 74%. Nhờ đó, 3 năm gần đây, dù việc cắt giảm thuế quan theo hội nhập và giá dầu thô giảm sâu nhưng vẫn đảm bảo được cấn đối ngân sách (kể cả năm 2016), không để xảy ra tác động ảnh hưởng lớn hay phá vỡ ngân sách quốc gia.

Phải cắt giảm bội chi ngân sách

Một nguyên nhân quan trọng khác tác động khiến nợ công tăng nhanh, theo Bộ trưởng Tái chính, chính là do giai đoạn 2011-2015, kinh tế suy thoái, chính sách của Chính phủ vẫn đảm bảo vấn đề về nông nghiệp, nông dân và nông thôn, đảm bảo an sinh xã hội nên nhiều chính sách ban hành để chi cho các việc này.

Nên giữ nguyên mức trần nợ công

“Với áp lực nợ công hiện tại, Việt Nam nên vẫn giữ nguyên mức trần nợ công. Việc cần làm hơn là tập trung vào việc nâng cao chất lượng giải ngân và thực hiện vốn vay từ nợ công; đẩy nhanh tốc độ giải ngân vốn cho các dự án đã được phê duyệt, đồng thời chọn lọc các dự án để có thể triển khai hiệu quả vốn vay.

Liên quan đến việc thu thuế của Việt Nam, nếu sử dụng tốt các công cụ khác thì việc cắt giảm thuế theo tiến trình hội nhập cũng sẽ không ảnh hưởng đến nguồn thu ngân sách. Ví dụ, có thể sử dụng công cụ thuế VAT để tăng thuế đối với hàng nhập khẩu, miễn giảm thuế với hàng xuất khẩu”-Chủ tịch Ngân hàng Phát triển châu Á (ADB) – ông Takehiko Nakao.

“Vì thế mà tổng chi ngân sách đã méo mó đi so với dự toán, làm cho chi thường xuyên đến hết 2015 đã lên tới 65% tổng dự toán chi ngân sách nhà nước. Trong khi đó, nhu cầu chi đầu tư cho phát triển hạ tầng cũng lớn nên bội chi ngân sách cao, nợ công cũng tăng cao trong 5 năm qua”- Bộ trưởng lưu ý.

Thực tế này khiến tỷ trọng dành tiền ngân sách nhà nước cho đầu tư phát triển và cho trả nợ bị hẹp dư địa lại. Bộ trưởng khẳng định: Việt Nam phải tiếp tục tái cơ cấu chi ngân sách nhà nước theo hướng tăng dần chi đầu tư phát triển và trả nợ trong dự toán chi hằng năm, hướng đến an toàn nợ công và bền vững ngân sách. Mục tiêu là phải cắt giảm bội chi, từ đó giảm nợ công.

Một yếu tố nữa tác động nợ công, theo Bộ trưởng Đinh Tiến Dũng, đó là việc quản lý nợ công và sử dụng hiệu quả nợ công cho tốt. Vì thế, năm 2014, Bộ Tài chính đã kiến nghị Chính phủ ra Chỉ thị số 02 về việc tăng cường công tác quản lý và nâng cao hiệu quả sử dụng nợ công.

Trong đó, có rất nhiều nội dung hiện nay đã và đang triển khai đúng hướng và sẽ quản lý chặt chẽ, hiệu quả nợ công kể cả trần nợ công và hiệu quả sử dụng nợ công. Chẳng hạn, rà soát trình Quốc hội sửa đổi luật về nợ công, điều chỉnh chiến lược nợ công Việt Nam đến 2020 và tầm nhìn 2030 phù hợp với thông lệ quốc tế.

Đặc biệt, Bộ trưởng nhấn mạnh: “Quan điểm của tôi là nói về trần nợ công và ngân sách phải xuất phát từ thực trạng sức khỏe của nền kinh tế Việt Nam, bởi lẽ như năm 2013 và 2014, số tuyệt đối nợ vay không thay đổi (cả nợ trong nước và nợ nước ngoài), nhưng giá trị GDP thực tế thực hiện 2 năm này thấp hơn kế hoạch khi tính dự toán. Điều này làm cho số liệu tương đối về nợ công tăng lên. Năm 2015, số liệu nợ công không thay đổi, nhưng GDP dự toán tính 4,4 triệu tỷ VND, tức là nợ công 61,3% GDP, nhưng khi Bộ KHĐT công bố quyết toán thực tế GDP chỉ gần 4,2 triệu VND nên nợ công tăng thành 62,2%GDP”.

Thúc đẩy phát triển sản xuất trong nước

Để tăng trưởng kinh tế của Việt Nam như kỳ vọng, Bộ trưởng cho rằng “còn rất nhiều việc phải bàn”. Bởi lâu nay tăng trưởng của nước ta dựa nhiều vào việc khai thác tài nguyên khoáng sản và dựa vào đầu tư rất lớn. Khi thị trường thế giới giảm sút như mấy năm vừa qua đã gây ra nhiều khó khăn. Cho nên việc tìm cách thúc đẩy sản xuất của nền kinh tế trong nước là rất quan trọng. Vừa khơi thông phát triển lực lượng sản xuất trong nước với thu hút đầu tư nước ngoài để cùng hợp lực thúc đẩy kinh tế Việt Nam phát triển bền vững. Từ đó làm cho thu ngân sách bền vững. Khi ngân sách tốt phản ánh nền kinh tế tốt, còn ngược lại, ngân sách không tốt thì nền kinh tế đang có vấn đề./.

Theo Xuân Thân

xxxxxxxxxxxxxxxxxxx

CXN_012116_11 013_Nếu 3D là người vẫn còn phá nát Kinh Tế VN như CXN quá rành thì tại sao CXN không ủng hộ 3D ở lại ??? Chỉ có thằng ngu hay điên mới không ủng hộ thằng mất lòng dân nhất (Trọng Lú) lãnh đạo một tổ chức mà mình muốn giựt sập: Tất cả những lý do (mà CXN suy nghĩ ra được) để kêu gọi 3D phải ra đi. Nhìn vào tư duy của bọn chó hùa PT Dân Chủ cuội và chủ nhân Việt Tân, PC Dũng, N Quang A của chúng khi chúng ủng hộ 3D và triệt TL (ĐH12, bolted, reasons for de-throne 3D): Anh Ba chính thức bị loại khỏi cuộc đua giành chức Tổng Bí thư ĐCSVN?

AA Bộ Tứ

Châu Xuân Nguyễn

x

Như đã hứa, sau ngày ĐH12 khai mạc, CXN sẽ thố lộ tại sao CXN muốn 3D ra đi, những lý do sẽ theo thứ tự quan trọng nhất mà CXN nghĩ tới. Tại sao sau ĐH 12 ?? Vì kinh nghiệm ở lúc HN6, trước khi đ/c X suýt bị kiểm điểm và đuổi việc và có thể, rất có thể thôi, HN6 giữ 3D lại như tại đây..CXN*_053112_1550_Bức tường Berlin VN (3 D) sắp sụp đổ rồi (1a) (xem phần cuối).

x

Ai cũng biết quan điểm của CXN là giựt sập ĐCSVN càng sớm càng tốt cho 93 triệu dân VN. Những lý do CXN muốn 3D ra đi là như sau:

1. Chỉ khi 3D không còn là TBT thì những chuyện tài chánh, ngân sách thực của 3D mới bị phanh phui. Khi bị phanh phui (3D giấu nhẹm, những chuyện giấu giếm này CXN đã nghi ngờ từ rất lâu CXN_011916_11 012_Người dân bức xúc vì ngân sách vay 30 ngàn tỷ của NHNN, hãy nhìn 300 ngàn tỷ dc chỉ đạo bởi 3D vay của BHXH, tiền đâu trả lại 15 tỷ đô này cho 11 triệu người lao động. Tội của 3D là xử tử chứ không phải “không tự ứng cử”. Không ra khỏi Chính trị thì ai dám phanh phui chuyện này và hằng trăm chuyện khác nữa của 3D, đó là suy nghĩ của CXN khi muốn 3D rời chính trị VN (bolted, abuse labour insurance): Tiền đóng BHXH của người dân đang được đổ vào đâu? ) (2a)

2. Nếu 3D là TBT, khi biết những chuyện ngân sách vơ vét các quỹ BHXH, hưu, bình ổn giá v.v.. có thể bị phanh phui thì TBT 3D chỉ cần 1 phone call là dập tắt ngay, ko ai phanh phui dc nữa. Nếu 3D ko là TBT và nếu ng có quyền lực là ng từng chống đối 3D thì thông tin này sẽ dc minh bạch hóa nhanh nhất.

3. Ở Mỹ, Úc và Tây Âu. Mỗi khi có thay đổi CP (đảng khác đảng cầm quyền cũ) qua phổ thông đầu phiếu thì y như rằng, đảng mới nhìn vào Ngân sách và la toáng lên là lỗ hủng NS 10, 20, 50 tỷ đô v.v.. để không bị trách nhiệm khi KT thất bại (thằng trước nó làm mất tiền nhiều lắm rồi) và nếu thành công thì CP mới sẽ dc thêm chiến thắng chính trị là kéo QG khỏi vũng lầy NS, Tài Chánh. Và khi TT mới của CS tôi nghĩ là cũng sẽ làm như thế. Nếu TT mới là thằng (khinh miệt) bất tài về KT và thù hận phản phúc như NXP là bonus (quà) cho CXN chứ còn gì nữa ???

4. Khi biết tình trạng thật của sự vơ vét những quỹ BHXH, ABCD v.v.. thì nó sẽ tạo tâm lý ntn ??? Nhìn lại miền Nam đầu năm 1975 sẽ thấy…

5. Biết rằng nếu Trọng Lú sẽ là TBT (nếu không là 3D), người “kết” 3D từ lâu và biết rằng lòng dân ghét thằng cổ hủ, bảo thủ, giáo điều, KTTT định hướng XHCN thì tôi đâu có ngu hay điên mà không ủng hộ TL làm TBT. Còn chuyện TL dâng VN cho Trung Cộng theo HN Thành Đô 2020 thì CXN biết quá rõ chuyện Thành Đô chỉ là chuyện bịa của Kami thì làm sao CXN quan tâm hay quan ngại về chuyện dâng nước VN cho TC được ???

6. CXN biết rằng 3D và nhóm lợi ích tham nhũng vét hết tiền trg nền KT thì sẽ có rất nhiều thù, khi 3D mất hết quyền lực thì sẽ co thanh trừng đẫm máu. Với sự chán ghét của đại đa số dân VN thì khi có thanh trừng thì ĐCS sẽ ra sao ???

7. 3D phá nát KT, tại sao tôi không ủng hộ 3D ở lại chính trường ??? Vì 3D sẽ là TBT chứ ko phải Thủ Tướng, sẽ ko có cơ hội phá nát thêm nữa (nhìn TBT T Lú thì sẽ thấy, có muốn phá nát KT, với cương vị TBT thì làm sao TL có cơ hội dc ???). Nhưng khi 3D lên làm TBT, quyền lực còn ghê hơn nữa để có thể có những cú đt cho Vietcom bank chuyển 50, 30 ngàn tỷ qua Ngân sách, BIDV, dầu khí, Viettel, Hàng không VN thì có thằng nào dám từ chối lời đề nghị của TBT 3D đâu ??? Xem phần (2a) dưới đây). Và khi 3D vơ vét, 3D sẽ kéo dài sự tồn tại TBT của mình vì còn khá nhiều tiền để ĐCS duy trì sự tồn tại 1 hay 2 năm nữa. Khi gần hết tiền, 2, 3 hay 5 năm nữa thì 3D sẽ tiến hành kế hoạch Putin2 cho con cháu, trở thành nhà độc tài nhưng miệng hô dân chủ và độc lập chủ quyền thì chính 3D sẽ ở lại quyền hành 5 hay 10 năm nữa,m rồi cho con cháu lên, lúc đó CS tan rã rồi nhưng ai có khả năng làm tan rã độc tài 3D, nhìn Putin bên Mỹ thì sẽ thấy ngay viễn ảnh này. Vậy có nên ủng hộ 3D, mượn tay 3D giải thể CS rồi có một nhà độc tài gia đình trị cai trị thêm 50 năm nữa, vậy CXN có nên ủng hộ 3D làm TBT như những bọn chó hùa óc nho Phong Trào Dân Chủ cuội hay Việt Tân, quang A (XHDS), Phạm Chí Dũng hay ko ???

8. Thời gian tính là yếu tố quan trọng nhất để CXN đưa tới quyết định loại 3D ra khỏi chính trường:

a/ T Lú dân VN cho TC, nhanh lắm cũng 10 hay 20 năm, khi đó TL ko còn, thằng khác thấy nguy cơ này mà thay TL

b/ 3D TBT kéo dài ĐCS bằng cách vơ vét cho Ngân sách, 5 năm, 10 năm làm Tổng Thống 3D, 50 năm cho 2 thằng con trai

c/ T Lú và ĐCSVN tồn tại nếu tiền cho NS bị block ?? nhiều lắm 5 năm nữa CXN_102315_10 568_Chính vì ĐCSVN bị áp lực phải tôn trọng sự thật và phải dự báo KT giỏi nên giờ đây chính bọn dốt đặc cán mai đã phải tiết lộ hết về Ngân sách, trái phiếu, nợ công, SCIC, TPQT và từ đó chính chúng dự báo ngày sụp đổ của chúng (CXN không dự báo sự sụp đổ của chúng nữa, để tự chúng dự báo)(budget 2016, public debt, bond, prediction of own downfall). Làm sao vay của ai 600 ngàn tỷ/năm ???: [Infographic] Chính phủ có nhu cầu vay trên 3 triệu tỷ đồng trong 5 năm (Xem 3a bên dưới)

KẾT LUẬN

Bài viết này cho thấy đại đa số dân VN ủng hộ tư duy loại 3D của CXN. Bọn chó hùa PTDC cuội luôn nhờ sự chỉ đạo của 2 thằng (khinh bỉ) chủ của nó là Nguyễn Quang A (nổi tiếng là sân sau CS) và Việt Tân (lo bảo vệ tên tổ chức khủng bố). bây giờ thiếu vắng sự chỉ đạo này thì chúng như rắn mất đầu, dùng mưu kế HCM là chủ nghĩa dân tộc là TL bán nước cho tàu, CXN vạch mặt chúng và bây giờ chúng không biết phải phản ứng như thế nào.

Còn ĐCS chỉ có Ng T Nhân ủng hộ 3D trg BCT có nghĩa là gì ??? là chúng nó cũng rất lo sợ 3D âm thầm vơ vét các quỹ bù đấp NS và nếu ko ai ngăn chặn 3D thì khi khám phá ra thì tiền đâu cho chi thường xuyên, tiền đâu mua lại DNNN để có KT NN chủ đạo, ko có doanh nghiệp thì làm sao có chủ đạo ???CXN_103015_10 594_Chính thức rồi, 5 năm tới bắt đầu 2016, mỗi năm vay 600 ngàn tỷ vnd, 30 tỷ đô. Dân VN thắc mắc là vay số tiền này từ đâu ???? Dưới sự lãnh đạo tài tình của đảng ta, tất cả vì ngân sách ??? Trái phiếu đáo hạn 2015 là 17 tỷ đô, từ 2016 trở đi, mỗi năm phải tìm đâu cho vay được 30 tỷ đô cho ngân sách (để trả lương hưu, Công An, QĐND) so với 45 tỷ đô tổng thu thuế năm 2015 (lost the plot, brilliant leadership, budget 2016, public debt, bond, devoted for the budget, 5 year-course): Chính phủ nói gì về việc “ngân sách không còn tiền để chi tiêu”?

Trích bài 10 594 ngày 30.10.15 3 tháng trước):”Đối với nhu cầu vay của Chính phủ đề bù đắp bội chi, theo dự thảo kế hoạch phát triển kinh tế – xã hội 5 năm 2016 – 2020, tổng nhu cầu vay của Chính phủ giai đoạn 2016 – 2020 từ 3,02 đến 3,09 triệu tỷ đồng.“(HT)

c

CXN, 21.1.16, Melb

xx

(1a) CXN*_053112_1550_Bức tường Berlin VN (3 D) sắp sụp đổ rồi
Bây giờ đổ bể, 3D phải tìm đường cho Dũng thẹo trốn hay thủ tiêu và vẫn phải đem Thăng# ra tế thần.
Nhưng bao nhiêu đó vẫn chưa đủ, bây giờ TKV, EVN, PetroVN..hàng hàng lớp lớp ra sức tấn công 3D
Thành trì 3D mà nhiều người thân thương gọi là Berlin wall of Vietnam đang bị đục (chipping away) từ chân đế như La#, Tham nhũng Tập Đoàn, DN phá sản và ngưng hoạt động, hàng triệu người thất nghiệp…..
Tôi ấn hành lời cảnh báo này cho BCT, BBT, UVTW, CCB, QĐND, Đảng viên rằng 3D hiện giờ là cục nợ Chính Trị rất lớn cho ĐCS và thông thường theo chính trị OECD, những cục nợ Chính Trị (Political Liabilities) này phải bứng đi trước khi nó lan tràn và làm sụp đổ chính phủ, thể chế (Kevin Rudd từ khi trỡ thành Political Liabilities là bị bứng đi ngay. VN tuy chưa là bầu cử tự do nhưng lòng dân rất bất ổn với tình hình DN phá sản và thất nghiệp, 3D còn là người dân sẽ tìm cơ hội dù nhỏ để xuống đường dẹp luôn ĐCS. Nếu dẹp 3D đi thì ĐCS còn sống sót thêm vài tháng nữa, còn không dẹp 3D thì sẽ chạy không kịp xách dép (hãy nhìn sự ra đi của Cố TT Nguyễn văn Thiệu VNCH mà suy ngẫm)
Melbourne
31.05.2011
Châu Xuân Nguyễn
xxx
(2a) CXN_011916_11 012_Người dân bức xúc vì ngân sách vay 30 ngàn tỷ của NHNN, hãy nhìn 300 ngàn tỷ dc chỉ đạo bởi 3D vay của BHXH, tiền đâu trả lại 15 tỷ đô này cho 11 triệu người lao động. Tội của 3D là xử tử chứ không phải “không tự ứng cử”. Không ra khỏi Chính trị thì ai dám phanh phui chuyện này và hằng trăm chuyện khác nữa của 3D, đó là suy nghĩ của CXN khi muốn 3D rời chính trị VN (bolted, abuse labour insurance): Tiền đóng BHXH của người dân đang được đổ vào đâu?
Từ 2013, CXN theo dõi và biết là mỗi năm, ngân sách thâm thủng (ngoài bội chi,bán trái phiếu nhưng vẫn không đủ, đó là thâm thủng (unfunded budget liability) hằng 200 ngàn tỷ mỗi năm. CXN luôn luôn thắc mắc là CSVN phải lấy nguồn tiền này từ đâu, biết là chúng ít in thêm tiền, vậy là phải vơ vét những quỹ như quỹ xã hội, quỹ hưu, quỹ y tế, quỹ bình ổn xăng dầu. Thậm chí vay 30 ngàn tỷ từ NHNN.xxĐây cũng là lý do CXN muốn 3D rời chính trường để TT mới lên, 3D không còn là TBT thì chúng mới dám lật hồ sơ lên. Bây giờ chúng bắt đầu từ từ vén màn rồi đây..

xx

3(a). CXN_102315_10 568_Chính vì ĐCSVN bị áp lực phải tôn trọng sự thật và phải dự báo KT giỏi nên giờ đây chính bọn dốt đặc cán mai đã phải tiết lộ hết về Ngân sách, trái phiếu, nợ công, SCIC, TPQT và từ đó chính chúng dự báo ngày sụp đổ của chúng (CXN không dự báo sự sụp đổ của chúng nữa, để tự chúng dự báo)(budget 2016, public debt, bond, prediction of own downfall). Làm sao vay của ai 600 ngàn tỷ/năm ???: [Infographic] Chính phủ có nhu cầu vay trên 3 triệu tỷ đồng trong 5 năm

x

Trên đây chỉ là vài chục bài trong số hơn 11 ngàn bài vạch trần chính xác những ba hoa chích chòe múa gậy vườn hoang vì chúng biết sẽ có người viết bài vạch trần dối trá, tô hồng, tuyên truyền bưng bít của chúng. Chúng biết bất kỳ thông tin nào tung ra sẽ có người dùng hệ thống blog của họ kiểm chứng và đưa ra con số chính xác hơn nên chúng không dám gian dối, giấu nợ công (như từng giấu nợ xấu), TPCP, TPQT, thu & chi, bội chi, thâm thủng, ngân sách v.v.. Chính vì vậy những thông tin về những lĩnh vực nói trên nói chung là khá chính xác. Chính vì nó khá chính xác nên nó phản ảnh những thực trạng thiếu tiền trầm trọng của Ngân sách từ 2013, phát hành TPCP để bù đấp bội chi nhưng năm 2014 dự định bán 400 ngàn tỷ TPCP cho NHTM nhưng chỉ bán dc 180 ngàn tỷ, năm 2015 cần 440 ngàn tỷ TPCP, chúng biết năm 2014 chỉ bán dc 180 ngàn tỷ nên năm 2015 chỉ đặt chỉ tiêu 250 ngàn tỷ và đến hết tháng 9.2015, chúng chỉ bán dc 127 ngàn tỷ nên chúng hốt hoảng vay NHNN 30 ngàn tỷ, vay Vietcom bank 1 tỷ đô, phát hành TP quốc tế 3 tỷ đô và bán SCIC/Vinamilk 3 tỷ đô. Nhưng vẫn còn rất thiếu vì con số đáo nợ TPCP trong nước là 396 166 tỷ cho 2 năm 2015, 2016.

Khi chúng nói lên tình hình như thế này, ko những 93 triệu dân thường lo lắng, 3 triệu đảng viên, công chức CNVNN cũng lo lắng vì sẽ đến phiên họ không có lương, Công An và quân đội sẽ quay súng lại chế độ nếu không được trả lương. Rõ ràng những thông tin thật này thiệt hại cho tâm lý đảng viên QH, BCT, BBT, UVBCHTW, lão thành cách mạng. Chưa hết, phần bài báo dưới sẽ lộ rõ những lo sợ trong 5 năm tới từ 2016 đến 2020.

Những tiết lộ này cũng cho CXN biết rằng CXN biết chúng bội chi, thiếu hụt, chen lần tín dụng từ cuối 2013 CXN_121613_3722_Tổng huy động vốn trong dân 300 ngàn tỉ năm 2013, trái phiếu CP bán ra 2014 là 300 ngàn tỉ, tiền đâu NH trả lại cho nợ xấu và tiền đâu cho DNNVV vay để có 5% tăng trưởng GDP ????: Tín phiếu ngân hàng: quy mô và lãi phải trả ngày càng tăng

xxxxxx
Posted by adminbasam on 20/01/2016

Một số nguồn tin nói quy chế cho phép tái cử một số trường hợp ‘đặc biệt’ tại đại hội lần này đã đưa ông Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng trở thành ứng viên ‘hợp lệ’ cho nhiệm kỳ tới“.

____

VOA

Đại hội Đảng 12 bắt đầu với phiên họp trù bị20-1-2016

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng tham dự một buổi lễ đặt vòng hoa tại lăng Hồ Chí Minh tại Hà Nội, ngày 20/1/2016. Ảnh: Reuters.Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng tham dự một buổi lễ đặt vòng hoa tại lăng Hồ Chí Minh tại Hà Nội, ngày 20/1/2016. Ảnh: Reuters.

Hôm nay 20/1, Đại hội lần thứ 12 của Đảng Cộng sản Việt Nam bắt đầu với phiên trù bị và chính thức khai mạc vào ngày mai (21/1) để bầu ra ban lãnh đạo cho nhiệm kỳ 5 năm tới, trong đó có các vị trí chủ chốt thường được gọi là ‘tứ trụ’.

Quy chế bầu cử Đại hội Đảng 12 đã được thông qua trong phiên họp trù không cho phép các ủy viên Trung ương Đảng khóa 11 được ứng cử, đề cử và nhận đề cử nếu không nằm trong danh sách tái cử.

Một số nguồn tin nói quy chế cho phép tái cử một số trường hợp ‘đặc biệt’ tại đại hội lần này đã đưa ông Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng trở thành ứng viên ‘hợp lệ’ cho nhiệm kỳ tới.

Phiên họp trù bị hôm 20/1 cũng đã thông qua chương trình làm việc tại Đại hội 12.

Một nguồn tin được VnEconomy trích dẫn cho biết chiều ngày 23/1 sẽ có báo cáo về nhân sự, chiều 26/1 sẽ có kết quả bầu cử Ban chấp hành Trung ương mới và ngày 27/1 sẽ bầu chọn vị trí tổng bí thư và các vị trí trong Bộ Chính trị và Ban Bí thư.

Theo VnExpress, có đến 99,4% (1.501) trong số 1.510 đại biểu tham dự có ‘trình độ lý luận chính trị’ cao cấp. Số còn lại thuộc trình độ trung cấp. Có 2 đại biểu dưới 30 tuổi và 2 đại biểu trên 70 tuổi.

Theo VnExpress, VnEconomy.

___

VOA

Đảng CSVN sẽ đưa một nhân vật bảo thủ trở lại chức Tổng Bí thư?

20-1-2016

Đại hội Đảng Cộng sản Việt Nam kéo dài 8 ngày sẽ chính thức khai mạc tại Hà Nội ngày thứ Năm 21/1, và vấn đề nhân sự ở cấp cao nhất đang là đề tài nóng, không những đối với người Việt Nam trong và ngoài nước, mà còn được các cơ sở truyền thông quốc tế có uy tín mang ra bàn luận.

Hãng tin AP hôm nay cho biết Đảng Cộng sản đang chuẩn bị ‘đưa một nhân vật bảo thủ trở lại chức Tổng Bí Thư’. Bản tin hôm 20/1 nói rằng một ngày trước Đại hội, dường như ông Nguyễn Phú Trọng đã củng cố được vị thế của mình. Nguồn tin, theo AP là một trong những nhân vật bên trong Đảng Cộng sản, muốn được giấu tên vì không được phép tiết lộ thông tin ra ngoài.

Theo AP, trong cuộc tranh giành quyền lực ít khi bị tiết lộ ra ngoài trong năm nay giữa đương kim Tổng Bí Thư Nguyễn Phú Trọng và Thủ Tướng Nguyễn Tấn Dũng, một nhân vật đầy cao vọng tự cho là có lập trường cải cách, dường như ông Trọng đã thắng thế.

Tin tức hôm qua thì cho rằng Thủ Tướng Nguyễn Tấn Dũng là người có cơ may giành được chức vụ này.

Bản tin của AP dẫn lời nhà nghiên cứu Lê Hồng Hiệp đang thỉnh giảng tại Viện nghiên cứu các vấn đề Đông Nam Á ở Singapore, nói trong khi ông Trọng là một nhà lý luận cộng sản trung kiên có mục tiêu chính là duy trì quyền độc tôn cai trị của Đảng Cộng sản Việt Nam, thì ông Nguyễn Tấn Dũng được coi là một nhà lãnh đạo thực tiễn hơn, dựa trên kết quả và hành động, và ít dựa trên những lý thuyết cứng nhắc.

Và do đó, phe ông Trọng coi ông Dũng là một mối đe doạ đối với sự sống còn của Đảng Cộng sản Việt Nam về lâu về dài.

Tuy nhiên, vì tính cách bí mật của tiến trình bầu chọn lãnh đạo mà người dân không được phép trực tiếp tham gia, nên có lẽ từ giờ cho tới khi kết quả đại hội được chính thức công bố, sẽ tiếp tục có những đồn đoán trái ngược về nhân sự cấp cao nhất sẽ lãnh đạo Việt Nam trong 5 năm tới vào một thời điểm có tính cách quyết định đối với tương lai đất nước.

Báo Time của Mỹ hôm nay tải lên mạng một bài viết về đề tài nóng này, nói rằng có 3 điều nên biết về đại hội đảng cộng sản Việt Nam sắp tới.

Thứ nhất, đảng Cộng sản Việt Nam không luôn luôn nhất trí với nhau, thứ nhì, tình cảm bài Trung Quốc giờ đây đã trở thành một lực chính trị trong nước, và thứ ba, kết quả của Dại hội Đảng sẽ tác động đến các vấn đề địa chính trị khu vực cũng như các quan hệ đang tăng giữa Việt Nam và Hoa Kỳ.

Theo Time, Abcnews, AP.

About these ads

Share this:

Related

CXN _061116_11 369_Theo như Phó Cục Trưởng Cục Tài Chính, Đặng Quyết Tiến, 3 Dũng đã thanh thản ra đi để khỏi bị nhức đầu về tập đoàn xương xẩu Vinalines nữa, âm vốn gần 11 ngàn tỷ, khoảng nửa tỷ usd. Cái lợi ích của 3D ra đi thì 93 triệu dân mới biết dc những báo cáo tài chính này, vì NXP đâu có tội gì phải giấu, để đi đổ vỏ một mình mà không ai biết sao ??? (bolted, idiotic PM, routing, Vinalines negative assets): Lỗ hơn 24.000 tỷ đồng, “bán” cảng không đủ trả nợ

CXN_013016_11 040_Y chang như CXN dự báo, cuộc thanh trừng đã bắt đầu 3 ngày sau HN14, món cọc đầu tiên của Nguyễn Văn Bình cho chức Ủy Viên Bộ Chính Trị, Trầm Bê sẽ là món thứ 2 (political revenge): Đình chỉ chức vụ, điều tra nguyên Chủ tịch, TGĐ ngân hàng MHB

CXN _042316_11 253_Thủ Tướng NXP nghe lời CXN là tốt lắm,cứ nói thật tình hình đống vỏ ốc mà 3D để lại sau khi thanh thản ra đi. NXP cũng cuốn gói sẵn sàng ra đi kỳ bầu lại này nhe. Ở lại là lãnh đủ đó (idiotic PM, bolted, secrete revealed 418@2015): Núi nợ chính phủ lủng túi ngân sáchWith 2 comments

By chauxuannguyenblog • Posted in UncategorizedEdit 13

Post navigation

Bánh mì Sài gòn theo dòng thời gian (P2)
ĐCSVN sử dụng truyền thông phi chính thống?

13 comments on “CXN_012116_11 013_Nếu 3D là người vẫn còn phá nát Kinh Tế VN như CXN quá rành thì tại sao CXN không ủng hộ 3D ở lại ??? Chỉ có thằng ngu hay điên mới không ủng hộ thằng mất lòng dân nhất (Trọng Lú) lãnh đạo một tổ chức mà mình muốn giựt sập: Tất cả những lý do (mà CXN suy nghĩ ra được) để kêu gọi 3D phải ra đi. Nhìn vào tư duy của bọn chó hùa PT Dân Chủ cuội và chủ nhân Việt Tân, PC Dũng, N Quang A của chúng khi chúng ủng hộ 3D và triệt TL (ĐH12, bolted, reasons for de-throne 3D): Anh Ba chính thức bị loại khỏi cuộc đua giành chức Tổng Bí thư ĐCSVN?”

tuannguyen 21.01.2016 @ 12:45 PM Edit Những phân tích rạch ròi của anh Châu như vậy là quá thuyết phục,muốn một tổ chức(tội phạm)như đảng CSVN mau sụp sao không trao chức TBT cho một ông già chỉ biết đọc sách lí luận lòng vòng mà chẳng biết mô tê về kt tài chính trong khi VN lúc này rất cần một ngân sách để chống chọi đỗ vỡ,như vậy TL sẽ quyết tâm hơn và chắc chắn có sự hậu thuẫn từ TCộng để loại 3D và TL sẽ ra tay thu lại tài sản phe nhóm 3D đã tham nhũng để trước mắt có việc làm sau đại hội sau nữa nuôi sống nền kt đến đâu hay đến đó,chắc chắn với giáo điều bảo thủ nền kt định hướng XHCN thì TL sẽ làm sụp đổ CS nhanh hơn 3D rất nhiều lần,như đã nói muốn nhân dân đứng lên là lúc nhân dân bị đói,bị bóc lột gắt gao nhất thì con đường đi theo ý TL sẽ gây ra điều đó,nên tôi dự đoán đảng CSVN sẽ sụp trong năm nay,năm tàn khốc nhất về kt của thế giới thì những thằng ốm yếu như CSVN phải từ trần trước thảm họa. Like Reply tuannguyen 21.01.2016 @ 12:52 PM Edit Anh Châu sửa lại câu số 8.Thời gian tính là yếu tô quan trọng nhất để́ CXN đưa đến quyết đinh loại CXN khỏi chính trường…hình như đúng ra là CXN quyết định loại 3D phải không anh Châu? Like Reply chauxuannguyenblog 21.01.2016 @ 1:35 PM Edit đúng rồi, sẽ sửa AC Like Reply chauxuannguyenblog 21.01.2016 @ 2:03 PM Edit sửa rồi AC Like Reply strelock 21.01.2016 @ 5:23 PM Edit Cháu không hiểu chú Châu tính toán thế nào nhưng thông tin dân chúng ghét nhất bác Lú vì bác ấy giáo điều là không đúng đâu. Tâm lý đại đa số dân chúng là ghét nhất quan tham, người gây ra cho họ bao nỗi khốn khó, trừ một ít thiểu số không hiểu biết và mù mờ cứ cho 3D là giỏi. Like Reply thằng hồ ác quá 21.01.2016 @ 5:36 PM Edit Thằng cs nào cũng rất ngu ác nhưng chúng rất khôn trong việc đàn áp nhân dân và giử ghế . VN chỉ phát triển khi không còn cs .Đời sống nhân dân thực sự no ấm khi không còn cs . Like Reply tuannguyen 21.01.2016 @ 7:40 PM Edit Cháu Strelock! Cháu còn nhớ năm nào Saddam Hussein của Irak không?Dân của nó bị độc tài cai trị nên rất căm thù nó,nhưng khi trưng cầu ý dân,họ bỏ phiếu ủng hộ 100% vì sợ bị bắt bớ bỏ tù,nhưng khi Mỹ tấn công Irak thì chính cái loa VTV của CSVN bla bla rằng Mỹ sẽ gặp khó khăn khi đánh chiếm trung tâm thành phố nơi SH trú ngụ,cuối cùng Mỹ đi đến đâu dân chúng vui mừng đến đó và Mỹ chỉ mất 1,2 ngày giải phóng Irak mà không tốn viên đạn. Quay lại VN,dân VN rất ghét CSVN đúng không?Đúng!Nhưng như cháu nói là dân VN không ghét TL là vì giống như dân Irak vậy thôi cháu nhé!Vậy thì ai là kẻ muốn duy trì điều 4 HP độc đảng,TL chứ ai,vậy cháu yêu hay ghét TL?Tùy cháu! nhưng ND VN rất ghét và nó lên TBT thì lòng căm thù chế độ vẫn được duy trì chờ ngày đứng lên lật đổ,đó là lí do chúng tôi mong chờ để giải thoát dt VN khỏi độc tài CS.Cháu còn mơ hồ chính trị lắm,hãy học hỏi trước khi đối đáp. Like Reply strelock 21.01.2016 @ 8:07 PM Edit Các chú lớn tuổi mà chưa đọc kỹ lời người khác đã nói rồi, cháu chỉ muốn nói là ” dân ghét 3D hơn Lú ” thôi, cháu có nói hành động của chú Châu là đúng sai này nọ đâu mà chửi cháu như vậy. Cháu đứng ở vị trí người dân thường mà cung cấp thông tin vì thấy các chú có yêu nước thôi, hay các chú cũng chẳng muốn biết dân thường nó nghĩ gì ? Like Reply tuannguyen 21.01.2016 @ 8:29 PM Edit Cháu hãy chứng minh lời của cháu nói là ndvn không ghét TL. Like Reply strelock 21.01.2016 @ 9:12 PM Edit chú tuannguyen hỏi rất rõ ràng, chứ chú Châu thì cả người ủng hộ mình cũng chả biết, bẻ không đúng chỗ, lại hay nổi giận. Thứ nhất đa số dân Việt ( đủ các tầng lớp, hiểu biết hoặc không) rất ghét tầng lớp quan lại, bác Lú cũng nằm trong này và cũng bị ghét. Chỉ có Bá Thanh làm được việc lại biết lấy lòng dân thì dân rất thích, ko biết tin bác ấy tham nhũng có đúng không, nhưng có tham nhũng mà làm được việc thì dân cũng bỏ qua. Đối với 85% dân thường thì họ chả biết bác Lú là ai, họ chỉ biết 3D thôi, 3D là biểu tượng tham nhũng mà một người học hết lớp 2 cũng biết. Cháu nhắc lại là dân có ghét bác Lú nhé, nhưng cái ghét ấy chả bõ so với 3D, hỏi 20 người cháu quen thì 17 có ác cảm với 3D, 2 người còn lại 1 ủng hộ bác Lú, 2 ủng hộ 3D. Cháu khảo sát đủ các tầng lớp đấy. Chú nào có khả năng khảo sát tốt hơn rộng hơn thì xin đề ra ý kiến và kết quả, cháu xin lắng nghe. Like Reply chauxuannguyenblog 21.01.2016 @ 9:29 PM Edit ok, con noi dung, chu Chau ko doc ky. Chu xoa nhung com chu sai roi, chu xin loi con. Theo chu biet thi2 dan6 VN ghet Tau cong va2 tren6 mang thi noi ng dan6 nghi TL dang VN cho Tau cong nen ng dan ghet TL. Nguoi dan cung ghet 3D nua. Nhung cai quan trong hon la2 ko cho 3D lam2 TBT de chung no phanh phui nhung bi mat ngan sach cua 3D. Tu nhien d9anh1 dau ko dc nua Like strelock 21.01.2016 @ 9:55 PM Edit Vâng, không vấn đề gì ạ. Việc chú tính toán thế nào thì như tướng cầm quân bày binh bố trận, không cần cháu phải hiểu, quan trọng kết quả thế nào thôi. Like Reply tuannguyen
21.01.2016 @ 10:45 PM Edit

Cháu strelock ơi!Thẳng thắn mà nói cháu cũng dễ gây hiểu nhầm,ý chú Châu là đúng đó,chú ấy nói không ai ngu dại gì mà không ủng hộ kẻ sẽ là đối thủ của 3D nếu muốn kết liễu tên trùm tham phá nầy,mà chúng tôi chưa có đảng đối lập thì đành mượn tay CS diệt CS và tất nhiên tự nó sẽ yếu và chúng tôi đã đạt được mục đích,tỷ lệ ghét yêu giữa TL & 3D vẫn chưa rõ ràng nhưng chúng tôi vẫn có phương pháp để làm công việc của chúng tôi,cháu chịu khó theo dõi nhé.

Advertisements

4 comments on “CXN _062316_11 411_(Bài dài) Thấy gì qua lời tuyên bố của BT Tài Chính Đinh Tiến Dũng (tay giữ hầu bao ngân sách VN đi trên dây nhưng không muốn bị ngã bổ) về giảm bội chi, (CXN thì nói nếu vay để thoát suy thoái thì 5 năm sau, nợ công tăng cao và chen lấn tín dụng thay vì 600 ngàn tỷ mỗi năm như hôm nay thì 2020 sẽ vay 1,2 triệu tỷ mổi năm để “trả nợ đã vay năm 2016”) (đẽo cày giữa đường, xoành xoạch, idiotic PM, relax monetary policy, finance minister): Bộ trưởng Bộ Tài chính: Phải cắt giảm bội chi để giảm nợ công

  1. Trích:”(CXN thì nói nếu vay để thoát suy thoái thì 5 năm sau, nợ công tăng cao và chen lấn tín dụng thay vì 600 ngàn tỷ mỗi năm như hôm nay thì 2020 sẽ vay 1,2 triệu tỷ mổi năm để “trả nợ đã vay năm 2016”.Ht.
    Điều này,CXN nói rất chính xác_nếu ai theo dõi blog CXN từ những ngày đầu(2009)đến nay.
    ………………………………………………………………………………………………………………………………….
    Nói thêm một chút về cái sai lầm,dốt nát của người vay tiền(chủ trương của Đinh Tiến Dũng).
    Dân VN hiện nay,cũng có hoàn cảnh tương tự như ĐCS .
    Và Ngân hàng được ví như tiệm cầm đồ của người dân vì toàn bộ sổ đỏ của người dân đã nằm ở NH,đơn giản là vay nợ lần này để trả nợ cho lần trước(điều này là có thực,nhưng ít ai dám nói vì tự ái)
    CSVN cũng tương tự vậy thôi:vay 20 tỷ USD để trả nợ cho 12 tỷ.
    Cả một xã hội nợ:
    -dân nợ bank,
    -csVN nợ nước ngoài.
    *Xã hôi VN sống nhờ vay mượn.
    Liệu một chế độ sống nhờ nợ như vậy liệu có tồn tại(trong đó uy tín mượn là zero).
    Nói tới đây,Trẹm tôi liên tưởng đến những ngày cuối của chế độ VNCH mà đau lòng.
    Họ có dư thừa nhân tài,nhưng bó tay trước vận nước đã cùng.
    CS Pắc bó hiện nay đang lâm vào hoàn cảnh tương tự(thay vì VNCH khủng hoảng CT thì cs Pắc bó khủng hoảng Kinh tế).
    Hiện nay,các chiếc bánh(DNNN,Bank,BĐS,DNNVV…)tan nát.Lại nữa,3D tranh thủ để được làm người”tử tế”là 3D mừng quýnh đít vì 3D đã thoát được gánh nặng nợ công với khả năng trả nợ lại cũng là zero!!!
    Chiếc bánh đã nát bấy,vỡ vụn như vậy thì dù có 390 thằng giáo sư-tiến sĩ thật có ngồi lại cũng nhìn nhau mà khóc chứ đừng nói là 39 thằng TS giấy của cs.
    Nghỉ cũng thương hại cho NX Phúc,vì cái bản chất háo danh lấn át cái năng lực(dốt kinh tế)mà leo lên ghế thủ tướng để rồi NXP sẽ đi vào lịch sử là 1 thủ tướng hám danh,bất tài.
    Chiếc ghế thủ tướng của VC giờ đây giống như tòa sen của Phật quan âm,nhìn bề ngoài thì đẹp,quyền lực nhưng bên dưới đầy cạm bẫy(Nợ,nợ,nợ)…đố có thằng VC nào dám leo lên ngồi.
    Trẹm tôi nói cs phải”ra đi”là vậy!

    Like

  2. ……”Chiếc ghế thủ tướng của VC giờ đây giống như tòa sen của Phật quan âm,nhìn bề ngoài thì đẹp,quyến rũ,quyền lực nhưng bên dưới đầy cạm bẫy(Nợ,nợ,nợ)…đố có thằng VC nào dám leo lên ngồi.”.
    *Nhớ lại thời kỳ cuối của VNCH thì ta thấy hoàn cảnh của cs Pắc bó hôm nay chẳng khác gì mấy đó là khủng hoảng con người.
    Khi Cố TT NV Thiệu ra đi vì chấm dứt vai trò lịch sử(chống cộng)của mình thì người mà ông tin tưởng là Cố TT Trần văn Hương.
    Tuy vậy,Cố TT TVH cũng không thể nào duy trì được quan điểm chống cộng(vì VC đã áp sát Sài gòn)nên buộc lòng phải giao lại cho hèn tướng Dương V Minh làm TT lâm thời…Sau đó,Minh giao lại cho VC.
    *Hoàn cảnh của NXPhuc cũng tương tự:lãnh ghế thủ tướng từ tt tiền nhiệm 3 Xạo với sự nghiệp nợ nần cao như núi.
    Đố VC NXP giao lại ghế tt mà thằng nào dám nhận vì lịch sử sụp đổ của VNCH chỉ mới hôm nào chưa quên:thằng nào nhận tt thì chế độ cs vẫn sụp đổ đúng”qui trinh”mà VC gieo ra.
    Vậy thì:NXP cũng bị chông của Phật quan âm(trọng lú)gài dưới tòa sen mà Phúc đíu biết.
    Trọng lú là thằng mất dạy,thâm độc.
    NXP có muốn leo xuống khỏi tòa sen của trọng lú cũng khó lắm vậy,hu hu…

    Like

Leave a Reply

Fill in your details below or click an icon to log in:

WordPress.com Logo

You are commenting using your WordPress.com account. Log Out / Change )

Twitter picture

You are commenting using your Twitter account. Log Out / Change )

Facebook photo

You are commenting using your Facebook account. Log Out / Change )

Google+ photo

You are commenting using your Google+ account. Log Out / Change )

Connecting to %s